เทคนิคแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง ต้อนรับตรุษจีน รับทรัพย์ตลอดปี!

วันตรุษจีนเป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีน เป็นเทศกาลแห่งความรื่นเริง และเป็นเทศกาลที่เต็มไปด้วยความสุข และหลาย ๆ คนคงกำลังรอ “อั่งเปา” จากญาติผู้ใหญ่อยู่ การแต่งหน้าก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่สามารถเรียกทรัพย์ให้คุณได้ หากคุณแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง และถูกใจญาติผู้ใหญ่ของคุณ

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์“ จะเผยเคล็ดลับการแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง เพื่อรับทรัพย์ในวันตรุษจีน ให้คุณแต่งตามได้ง่าย ๆ จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

7 เคล็ดลับการดูแลผิวที่น่าอัศจรรย์ของผู้หญิงจีน

หากพูดถึงสาวจีนอย่างแรกที่คิดถึงคือผิวขาวสุขภาพดี ผมสีดำยาว และปากสีแดงเข้ม ทุกอย่างล้วนแต่สร้างความสวยที่ชัดเจนและน่าหลงใหล ความลับของความงามที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นมีอยู่ 7 ข้อ ได้แก่

1.น้ำซาวข้าวปรับสภาพผิว ผิวสวยไร้สิว ด้วยการเช็คหน้าด้วยน้ำซาวข้าว

2.น้ำมันดอกคาเมลเลีย ใช้บำรุงผมนอกจากจะทำให้ผมสวยและผมยาวเร็วขึ้นแล้ว ยังสามารถใช้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อให้ความชุ่มชื่นและรักษารอยแผลเป็นได้อีกด้วย

3.ถั่วเขียวรักษาสิว บดถั่วเขียวผสมน้ำแล้วนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออก หรือซื้อผงถั่วเขียวนำมาผสมกับโยเกิร์ตก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยรักษาสิว

4.เปลือกหอยนางรม มาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของเปลือกหอยนางรมจะช่วยลดการระคายเคืองและทำให้ผิวใส ดูมีออร่า (สูตรมาส์กหน้าคือ แป้งผสมเปลือกหอยนางรม + น้ำผึ้ง1ช้อนโต๊ะ + ไข่แดง ผสมเข้าด้วยกันแล้วมาส์กทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออก)

5.ชาเขียว ช่วยลดริ้วรอย ร่องลึก ชาเขียวมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่น่าอัศจรรย์ ซึ่งจะช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอย นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหาร และลดน้ำหนักได้อีกด้วย

6.มิ้นท์ หรือใบสาระแหน่ อยากมีผิวสว่างใสแบบสาวจีน สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำใบสาระแหน่สด มาตำพอประมาณ แล้วพอกลงบนผิว จะช่วยทำให้ผิวของคุณดูใสออร่า

7.ขมิ้น นำมามาส์กหน้าเพื่อชะลอริ้วรอยและทำให้ผิวกระจ่างใส (ผสมผงขมิ้น + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + นมอัลมอนด์ 1 ช้อนชา ทาลงบนผิวทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก)

โทนสีที่ควรใช้ในการแต่งหน้าวันตรุษจีน

คนจีนเชื่อกันว่า “สีแดง” เป็นสีที่แสดงถึงความเป็นมงคล เสริมโชคลาภ เสริมโหงวเฮ้ง ส่วนจะมีโทนสีแดงแบบไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ


1.โทนสีแดง
เริ่มกันที่ลุคแรกในโทนสีแดงสุดคลาสสิคที่สามารถเข้าได้กับทุกสีผิว อีกทั้งยังครีเอทได้หลายลุค ทั้งสายหมวย สายเกา หรือถ้าใครชอบสายฝรั่ง ลุคนี้ก็เอาอยู่ เรียกได้ว่าจะแต่งแบบไหนก็ปรับให้เข้ากับ การแต่งหน้าตรุษจีนเสริมโหงวเฮ้งได้ทั้งนั้น อีกทั้งวิธีแต่งหน้าก็จัดว่าง่ายแสนง่าย เพียงแค่เน้นการเผยผิวให้ดูเป็นธรรมชาติ โดยเลือกใช้เป็นคุชชั่น หรือจะเป็น CC Cream ก็ได้ หากใครกลัวหน้ามันอาจใช้แป้งฝุ่นเซ็ตบาง ๆ ให้ทั่วหน้า จากนั้นใช้การเมคอัพโทนสีแดงทาบริเวณตา แก้ม ปาก เพิ่มมิติให้กับใบหน้าด้วยไฮไลท์ และบรอนเซอร์ เท่านี้ก็ได้ลุคแต่งหน้าตรุษจีนสวยแพงออกไปอวดหนุ่มตี๋ได้เลยค่ะ

2.โทนสีแดงอมชมพู
สีชมพูเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่เข้ากันได้ดีกับสีแดง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสดใส และเสริมดวงความรักของคุณให้พุ่งกระฉูด แต่ต้องบอกว่า วิธีแต่งหน้าโทนสีชมพูนั้น จะเหมาะกับสาวผิวขาวมากกว่า เพียงแค่เน้นความเป็นธรรมชาติให้กับผิวด้วยการใช้เบสเมคอัพที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ ตามด้วยอายแชโดว์โทนสีชมพูอ่อนผสมชิมเมอร์เล็กน้อยลงให้ทั่วเปลือกตา เน้นการปัดบลัชออนสีชมพูในบริเวณหน้าแก้ม จากนั้นทาลิปสติกแบบไล่สีลงบนริมฝีปาก เพื่อทำให้ใบหน้าดูอ่อนวัยมากยิ่งขึ้น รับรองว่าสาว ๆ คนไหนแต่งลุคนี้ดวงความรักพุ่งแรงฉุดไม่อยู่อย่างแน่นอน

3.โทนสีแดงทอง
สีแดงกับสีทอง จัดว่าเป็นสองสีที่มาอยู่ด้วยกันยิ่งเสริมในเรื่องของการเงินได้อย่างดีเยี่ยม ไม่เพียงเท่านี้ยังทำให้ลุคของคุณดูแพงสวยหรูเข้ากับช่วงตรุษจีน โดยลุคนี้จะเน้นงานผิวที่เรียบเนียนโดยการใช้รองพื้นเนื้อบางเบาแต่ปกปิด จากนั้นเซ็ตบาง ๆ ด้วยแป้งฝุ่น หรือแป้งผสมรองพื้น สร้างความโดดเด่นให้กับดวงตากับอายแชโดว์สีทองผสมชิมเมอร์ ปัดบลัชออนโทนสีแดงเล็กน้อย เพิ่มความปังให้ริมฝีปากด้วย ลิปสติกสีแดงสด ปิดท้ายด้วยไฮไลท์ และบรอนเซอร์สีทอง เป็นการเพิ่มความฉ่ำให้กับผิว เรียกได้ว่างานนี้ต้องได้รับทรัพย์กันไปเต็ม ๆ สำหรับการแต่งหน้าตรุษจีน โทนสีแดงทอง

เทคนิคแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง ให้สวย รวย เฮง รับตรุษจีน

กูรูโหงวเฮ้งชื่อดังอย่าง อ.ชัญญาภัค วิทยาอนุมาส และ อ.ชิตยานันท์ ธันยนิธิรัตน์ แนะนำว่าการแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง ควรใช้โทนสีทอง และโทนสีเย็นอย่างสีทอง สีชมพู สีส้มทอง สีทองน้ำตาล และสีน้ำตาลอมส้ม โดยมีเทคนิคต่าง ๆ ดังนี้

1.งานตา ควรทาเปลือกตาด้วยสีชมพู หรือสีส้ม และตามด้วยสีน้ำตาลจิกที่ปลายตาเป็นรูปตัววี (V) ลงกลิตเตอร์สีทองวาววับบริเวณกลางเปลือกตา จะช่วยเสริมเรื่องทรัพย์ เงินทอง และโชคลาภ ทั้งยังช่วยดึงดูดผู้พบเห็น เจรจากับใครเป็นเงินเป็นทองไปหมด

2.หน้าผาก หมายถึงหน้าที่การงาน จึงไม่ควรมีริ้วรอย สิว หรือแผลเป็น เพราะหมายถึงความไม่ราบรื่นในการงาน ถ้าหน้าผากมีรอยสิว หรือรอยแผลเป็น ควรใช้รองพื้น หรือคอนซีลเลอร์ปิดให้เรียบเนียน จะช่วยเสริมเรื่องงาน พร้อมลงไฮไลท์เป็นรูปตัวที (T) บริเวณหน้าผากเหนือคิ้วและสันจมูก

3.จมูก สันจมูกคือเนินทรัพย์ ปีกจมูกถือเป็นกระเป๋าเงินกระเป๋าทอง แนะนำว่าไม่ควรไปเจาะรู เพราะเหมือนเจาะกระเป๋าตัวเองให้รั่ว ซึ่ง อ.ชิตยานันท์ กล่าวว่าไม่ควรเจาะ เพราะจมูกเป็นเรื่องของทรัพย์ และหากใครมีแผลเป็นที่ร่องจมูกลึก ก็ควรหาตัวช่วยปกปิดร่อง หรือรอยต่าง ๆ

4.พวงแก้ม พยายามอย่าให้เห็นรูขุมขนที่กว้างเกินไป และควรปกปิดรูขุมขนให้พวงแก้มเนียนใส เพราะส่วนนี้จะแสดงถึงเรื่องของคดีความ และการหมุนเวียนเงิน

5.คิ้ว เป็นประตูของบ้าน หรือประตูรับโชคลาภ ควรเขียนคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติ ไล่จากอ่อนไปเข้ม หัวใหญ่หางเล็ก เพื่อเสริมเรื่องโชค

6.ริมฝีปาก ห้ามเป็นขุยเด็ดขาด ควรลอกออกให้หมด ด้วยการขัดผิวบริเวณริม แล้วค่อยใช้ลิปสติกสีสด หรือสีใส เพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากตลอดวัน จะได้ไม่อดอยาก ปากแห้ง เคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งคือ การใช้ลิปกลอส (Lip Gloss) เพื่อเพิ่มความมันวาวสดใสให้กับริมฝีปาก เพื่อจะได้มีกินง่าย ๆ

7.ใต้ตา อย่าให้หมองคล้ำ จะทำให้การเสนองานไม่ราบรื่น

8.ทรงผม แนะนำให้ทำทรงที่เปิดหน้าผาก เพื่อรับสิ่งดี ๆ ตลอดตรุษจีนนี้
ที่สำคัญแนะนำให้ยิ้มบ่อย ๆ พอยิ้มแล้วจะทำให้ปากกว้างขึ้น ซึ่งเป็นจุดของอำนาจ และทำให้โครงแก้มยกขึ้น เสมือนเป็นการเสริมอำนาจยิ่งขึ้นอีกด้วย

สรุป

วิธีเหล่านี้จะช่วยเสริมโหงวเฮ้งด้านการเงิน และการงาน ให้คุณได้ และที่สำคัญควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานรับรอง เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองนะคะ สุดท้ายนี้ก็ ซิงเจียหยู่อี่ ซิงนี้ฮวกไช้ กันทุกคนนะคะ

เรียบเรียงโดย: “เชียงใหม่นิวส์”
อ้างอิงข้อมูลจาก: Beautyandtips, central, praew และ sanook
ขอบคุณภาพจาก: TakeCareHealthy

ร่วมแสดงความคิดเห็น