ยังไม่พบ!! ระดมเจ้าหน้าที่ค้นหาปูพรม สาวใหญ่ อ.แม่ลาน้อย หลังหายจากบ้านเข้าสู่วันที่ 8

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ที่โรงเรียนบ้านแม่กวางเหนือ ต.ท่าผาปุ้ม อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นที่ตั้งของกองอำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้สูญหาย ว่าที่พันตรียุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอแม่ลาน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนแม่ลาน้อย เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่ลาน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอปพร. อบต.ท่าผาปุ้ม อบต.แม่ลาน้อย อบต.ห้วยห้อม และ ราษฏรบ้านแม่กวาง ตลอดจน 4 หมู่บ้านใกล้เคียง ได้ระดมกำลังออกค้นหาเป็นวันที่ 7 ของการค้นหาผู้สูญหาย คือนางแปะแก รักษากานน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.7 บ้านแม่กวาง ต.ท่าผาปุ้ม อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ได้ออกจากบ้านไปหาของป่าเมื่อบ่ายวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีคนเห็นผู้สูญหายครั้งสุดท้าย ยืนดูแม๊คโครทำงานบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้าน ญาติ ๆ ได้ออกตามหาแต่ไม่พบ เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังกระจายออกค้นหาจุดที่คาดว่าหญิงวัย 55 ปี จะใช้เป็นเส้นทางเดิน แต่ก็ยังไร้วี่แววหรือร่องรอยแต่อย่างใด

ในส่วนแนวทางการค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 8 โดยให้ราษฏรที่เชี่ยวชาญป่าในพื้นที่รอบหมู่บ้าน นำเจ้าหน้าที่ออกค้นหาแบบปูพรหมตั้งแต่ทางทิศเหนือของหมู่บ้าน รอยต่อระหว่างบ้านห้วยหมากหนุน ต.ห้วยห้อม กับบ้านแม่กวางเหนือ ต.ท่าผาปุ้ม อ.แม่ลาน้อย ในรัศมี 2 กิโลเมตร และอีกชุดจัดกำลังค้นหาภายในหมู่บ้านซ้ำอีกรอบ

ขณะที่ทางครอบครัวผู้สูญหาย ยังมีความหวังว่าจะเจอ นางแปะแก รักษากานน เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่พบร่องรอยของเสื้อผ้า รองเท้า หรือกลิ่นผิดปกติ ที่บ่งบอกว่านางเสียชีวิตแต่อย่างใด ประกอบกับที่ผ่านมาได้เดินทางไปดูหมอ ทำพิธีตามความเชื่อ ทั้งการบนบานศาลกล่าว การขอขมาเจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขาให้เปิดทางให้พบได้เห็นตัวของผู้สูญหายเร็ววันที่สุด

นางนงคราญ ยงปัญญาเดช อายุ 35 ปี ลูกสาวคนโตของผู้สูญหาย กล่าวว่า ทางครอบครัวขอระยะเวลาในการค้นหาแม่ที่สูญหายประมาณ 15 วัน หลังจากนั้นก็จะปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทุกคนในครอบครัว ไม่คิดว่าแม่จะเดินไปไหนได้ไกล เนื่องจากป่วยมีโรคประจำตัว ทั้งเบาหวาน ความดัน และกินยารักษาโรคทางจิต ซึ่งกว่า 10 กว่าปีมาแล้วที่แม่ไม่เคยออกไปไหน อยู่แต่ในบ้าน

ที่มา : สวท.แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น