คืบหน้าคดีพ่อเลี้ยงปางช้างแม่สาเสียชีวิต มีเงื่อนงำ ลูกสาวเข้าพบ ตร.ชี้แจงข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิต

คืบหน้า คดีพ่อเลี้ยงปางช้างแม่สาเสียชีวิตแบบมีเงื่อนงำล่าสุดลูกสาวของพ่อเลี้ยงชูชาติ เจ้าของปางช้างแม่สา เข้าพบตำรวจเพื่อชี้แจงข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสียชีวิตของบิดา เผยมีความหวังการทำงานของตำรวจ เชื่อจะคลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้น

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุญณราช ได้เข้าพบพ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เพื่อเข้าชี้แจงปมสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายชูชาติ กัลมาพิจิตร เจ้าของปางช้างแม่สาซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจ.เชียงใหม่ เพิ่มเติม

นางอัญชลี กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในบางประเด็น ขึ้นอยู่กับการทำงานสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป และเคารพในผลการตรวจสอบ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ โดยทางพ.ต.อ.ธีรพล รับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมและให้เชื่อมั่นในการทำงาน

“ในฐานะเป็นบุตรสาวของคุณชูชาติ ก็มีความรู้สึกว่าการขอความเป็นธรรมของคุณพ่อในครั้งนี้มีความเหนื่อย ยาก รู้สึกว่าเราหายเหนื่อย และก็เราก็มีความหวังกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ”นางอัญชลี กล่าว

ด้านพ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ในฐานะรรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับเรื่องไว้แล้ว โดยจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนและติดตามคดีนี้อย่างต่อเนื่อง ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

กรณีนี้สืบเนื่องจากที่นางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุญณราช บุตรสาวคนโตของนายชูชาติ กัลมาพิจิตร ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2562 ให้ชันสูตรพลิกศพบิดา เพราะติดใจในสาเหตุการตายและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการอายัดศพและตรวจสอบแล้ว โดยขณะนี้กำลังรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จากภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น