จบกันซะที!! ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนสองฝ่าย ทำพิธีขอขมากราบไหว้ขอโทษ กรณีเหตุคลิปดังเด็กรุ่นพี่ลำปาง รุมทำร้ายรุ่นน้อง

หลั่งน้ำตาทั้งห้อง จบกันเสียที ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายและเด็กนักเรียนรุ่นพี่ทั้ง 12 คน ขอขมา รุ่นน้อง ม 2 และขอขมาผุ้ปกครอง และผุปกครอง ขอขมากันเอง บางคนอดใจไมไดหลั่งน้ำ ตาเสียใจกับเหตุการณที่เกิดขึ้น

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณห้องประชุม ภายในโรงเรียนอนุบาล อำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง นายมานพ ภัคเนียรนาท ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเกาะคา จ.ลำปาง ได้นำบรรดาผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนทั้งสองฝ่ายที่เกิดปัญหาและมีคลิปวีดีโอ เด็กนักเรียนรุ่นพี่ ม.3 รุมทำร้ายเด็กนักเรียนรุ่นน้อง ม.2 ภายในโรงเรียน มีการนำเสนอข่าวดังไปทั่วประเทศที่ผ่านมา เป็น คดีความ ซึ่งผู้ปกครองทั้ง 3 คน ที่โดนทำร้ายทั้ง 3 คลิป ได้ไปแจ้ง และลงบันทึกประจำไว้ วันไว้ที่ สถานีตำรวจพื้นที่และล่าสุด ในวันนี้ ผอ.โรงเรียน ได้นัดทางผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายที่ก่อเหตุ และ ถูกทำร้าย มาพูดคุย เพื่อให้ลดความ บาดหมางกัน คุยเพื่อเจรจา ขอขมาในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ซึ่งบรรยากาศในห้องประชุมเป็นไปอย่างโศรกเศร้า มีการผู้ปกครองแต่ละฝ่าย และ เด็กที่ก่อเหตุออกไปยืนหน้าห้องประชุม พร้อมกับกล่าวขอโทษ และช่วงนั้นผู้ปกครองบางรายต่างกลั้น น้ำตาไว้ไม่อยู่พากันร้องไห้ระงม โดยทางเด็กได้เล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ส่วนด้านผู้ปกครองก็กล่าวขอโทษ จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์คึกคะนอง และเกิดการ ทะเลาะวิวาทของเด็ก

โดยผู้ปกครองได้กล่าวความเสียใจและขอโทษ ทางฝ่ายผู้ปกครองที่ถูกกระทำ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่มีใครอยากให้เกิด และอยากจะเข้ามาพูดคุยนานแล้ว แต่ก็ไม่มีโอกาส โดยการพูดคุยการเจรจา ก็ทำให้ทั้งสองฝ่ายญาติ ต่างกลั้น น้ำตาเอาไว้ไม่ไหว ร้องไห้กันทั้งห้อง หลังจากนั้น ได้มีการนำผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย ถือพานดอกไม้เข้าไปขอขมา กันและกัน หลังจากนั้นก็ได้นำเด็กนักเรียนทั้งสองฝ่าย เข้าไปขอโทษกัน และขอโทษผู้ปกครองของฝ่ายโดนทำร้าย

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียใจและมีช่วงหนึ่ง ผู้เป็นแม่ ของเด็กที่โดนรุมรุมทำร้ายหน้าห้องน้ำ ได้ลุกขึ้นขอถามกันตรงๆกลาง ห้องประชุมว่าใครเป็นคนถ่ายคลิปและก็มีเด็กชายรุ่น พี่ ม.3 คนหนึ่ง ก็ได้ยืนขึ้น และก็ยอมรับว่าได้ถ่ายคลิปเองไม่ได้ตั้งใจ เป็นคนถ่ายเองทั้งสามคลิป โดยหลังจากถ่ายไว้ ก็ไปแชร์กัน ในกลุ่มเพื่อนฝูง แต่ไม่คิดว่าคลิปวีดีโอ จะลุกลามบานปลายและเป็นคลิปที่โด่งดังไปทั่วประเทศทั้ง 3 คลิป

ส่วนเรื่องคดีความนั้น ก็ขอให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะนำเรื่องต่างๆส่งสู่สถานพินิจและเยาวชนต่อไป ส่วนเรื่องของในหมู่บ้านนั้น ก็คงจะไม่มีเรื่อง บาดหมาง ระแวงกันแล้วทั้งๆที่ผู้ปกครอง ก็ เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันเป็นรู้จักกัน เป็นเพื่อนบ้านกัน แต่ที่ผ่านมา หลังมีคลิปแพร่สะพัด ต่างคนก็ต่างระหองระแหงกัน จน กระทั่งวันนี้ได้มาพูดคุย จับไม้จับมือถือพานดอกไม้ขอขมากัน ทั้งผู้ปกครองและนักเรียน เป็นอันว่าเรื่องผู้ปกครองและเด็กนักเรียนทุกคนในโรงเรียนนั้น ก็กลับมาสู่สภาวะปกติ และรับปากกันว่าจะไม่มีเรื่องมีราวจะไม่อาฆาตแค้น กันทั้ง ตัวผู้ปกครองและเด็ก

ส่วน ด้านคดีความ ทั้งสองฝ่าย ก็ปล่อย ให้เป็นเรื่องของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อไป ซึ่งผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย ก็จับไม้จับมือกอดคอกันร้องไห้ โดยเด็กนักเรียน ทั้งหมด ก็รับปากว่าจะไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก จะรักใคร่กลมเกลียวกันเป็นพี่เป็นน้องที่ต่อกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น