บานแล้ว! ทุ่งดอกเก๊กฮวย ณ โครงการร้อยใจรักษ์ อ.แม่อาย

“ทุ่งดอกเก๊กฮวยสีเหลือง” โครงการร้อยใจรักษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ออกดอกสีเหลืองสวย รอให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปสวย ๆ มองทางไปก็ประทับใจไปเลยค่ะ

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะไปชม “ทุ่งดอกเก๊กฮวยสีเหลือง” บานสะพรั่งที่เจียงใหม่เลยเจ้า

สถานที่ตั้ง

“ทุ่งดอกเก๊กอวย” ตั้งอยู่ที่ บ้านห้วยส้าน อำเภอ แม่อาย จังหวัด เชียงใหม่ 50210

เมื่อได้เข้าหน้าหนาวแบบนี้ หนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ให้ความสนใจ น่าจะต้องมีกิจกรรมของการเที่ยวชมทุ่งดอกไม้สวย ๆ อยู่ด้วยแน่นอน ลองนึกภาพว่าได้อยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้ และลมหนาวพัดมาชิล ๆ เป็นบรรยากาศท่องเที่ยวที่ใครก็อยากเจอ วันนี้เราจะพาคุณเที่ยว ทุ่งดอกเก๊กฮวย โครงการร้อยใจรักษ์ จังหวัดเชียงใหม่กัน บอกเลยว่าทั้งสวยและถูกใจไม่แพ้ทุ่งดอกไม้ที่อื่นเลยทีเดียวเลยค่ะ

ทุ่งดอกเก๊กฮวย

ตั้งอยู่ภายในโครงการร้อยใจรักษ์ บ้านห้วยส้าน ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ร่วมกับ ปปส. ดำเนินโครงการพัฒนาในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ตลอดจนแก้ไขปัญหายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ ตามศาสตร์พระราชาตำราแม่ฟ้าหลวงจนเมื่อพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ในโครงการ และพระราชทานชื่อโครงการว่า “โครงการร้อยใจรักษ์” แต่ในช่วงหน้าหนาวนี้ ดอกไม้ที่โครงการร้อยใจรักษ์กำลังออกดอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอกเก๊กฮวย ที่ตอนนี้กำลังผลิกลีบสีเหลืองบานเต็มที่ เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปแบบเพลิน ๆ

การเดินทาง

เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ระยะทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ผ่านอำเภอ แม่ริม-แม่แตง-เชียงดาว-ไชยปราการ-ฝาง ถึงบ้านท่าตอน อำเภอแม่อาย (สะพานข้ามแม่น้ำกก) ต่อเนื่องยังทาง หลวงหมายเลข 1089 สายแม่จัน – ฝาง เลยโครงการหลวงหมอกจ๋าม ไปไม่ไกล โครงการร้อยใจรักษ์ จะตั้งอยู่ริมถนนขวามือ

สรุป
นักท่องเที่ยวสามารถสามารถเข้ามาถ่ายรูปกับดอกเก๊กฮวยสวย ๆ ได้ ซึ่งนอกจากมีดอกเก๊กฮวยแล้ว ยังมีดอกทานตะวันและแปลงปลูกผักให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมอีกด้วย ใครที่จะมาถ่ายรูปกับดอกเก๊กฮวยสามารถมาได้ หลังจากนั้นเกษตรกรจะเริ่มทำการเก็บเกี่ยวต่อไป ที่สำคัญเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
อ้างอิงข้องมูลจาก : https://travel.kapook.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น