โอ้ละพ่อ!! คดีปล้นโรงแรม ที่แท้หนุ่มพนักงานกุเรื่องขึ้นเอง หวังเอาเงินไปใช้หนี้พนันบอล แต่สุดท้ายจนมุมต่อหลักฐาน

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ช่วงเช้ามืดของวันที่ 6 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 3 คน บุกเข้ามาปล้นและทำร้ายร่างกายพนักงานของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ถ.มหิดล ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายยศกร เด็ดเดี่ยวยิ่ง อายุ 30 ปี ชาว จ.เมืองแม่ฮ่องสอน และได้ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุโดยระบุว่า ได้มีชายฉกรรจ์ 3 คน พูดสำเนียงภาษาไทยใหญ่ ลักษณะการแต่งกายใช้เสื้อแขนยาวมัดหัวเพื่อคลุมหน้าไว้ได้เดินเข้ามาภายในห้องรับแขกจากนั้น ก็ได้เดินเข้าไปที่ เคาน์เตอร์ จากนั้นก็ได้ทำการค้น Counter เมื่อตนเห็นจึงพยายามเดินเข้าไปสอบถาม แต่ได้มีชาย 1 คนเข้ามาล็อคจากด้านหลัง ตนได้ขัดขืน และมีชายอีกหนึ่งใช้มีดฟันตนจึงได้ใช้แขนรับไว้ทำให้มีแบบแผล 2 บาดแผลบริเวณแขนด้านซ้าย และคนร้ายได้ทำการชิงเงินสดไป อีก 35,000 บาท พร้อมทั้งมีการถอด Server กล้องวงจรปิด ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตามที่มีการนำเสนอข้อมูลแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. ของวันเดียวกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ควบคุมตัว นายยศกร เด็ดเดี่ยวยิ่ง อายุ 30 ปี พนักงานของโรงแรมดังกล่าวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากการนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งพบว่า นายยศกร ได้เป็นคนกุเรื่องดังกล่าวขึ้นและไม่ได้มีเหตุชายฉกรรจ์ 3 คน เข้ามาบุกปล้นแต่อย่างใด โดยทางเจ้าตัวได้ให้การรับสารภาพกับทางเจ้าหน้าสอบสวนว่า ได้เป็นคนลงมือก่อเกตุนำเงิน 35,000 บาท ไปเองพร้อมกับเครื่อง Server กล้องวงจรปิด เพื่อทำลายหลักฐาน โดยได้ใช้มีดกรีดแขนตัวเองให้มีบาดแผล เพื่อเป็นหลักฐานในการกุเรื่องว่าถูกทำร้ายดังกล่าวขึ้นมา

ขณะเดียวกันจากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า สาเหตุที่กระทำการดังกล่าวลงไปนั้นเนื่องจากว่าตนติดการพนันฟุตบอลออนไลน์ และเป็นหนี้จึงหาวิธีเอาเงินไปใช้หนี้การพนันดังกล่าว จึงได้กุเรื่องวางแผนเอาเงินที่ได้จากการก่อเหตุไปใช้ แต่สุดท้ายก็ถูกทางเจ้าหน้าที่สอบสวนเข้มจนกระทั่งจำนนต่อหลักฐานและต้องรับสารภาพในที่สุด อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายยศกร ในข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน และลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืน ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น