คืบหน้า! คลิปเด็กนร.เชียงใหม่รุมทำร้ายรุ่นน้อง ตำรวจเเจ้ง ผู้ปกครองคุยกันเเล้ว

คืบหน้า คลิปเด็กนักเรียนหญิงในเชียงใหม่ รุ่นพี่รุมทำร้ายรุ่นน้อง บังคับให้กราบเท้า ล่าสุด รอง ผบก.ภ.จว.ชม.สั่งตรวจสอบ เบื้องต้นพบทางผู้ปกครองมีการพูดคุยกันแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้ากรณีโซเชียลเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า “Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม” ได้มีการแชร์เรื่องราวและคลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่นักเรียนหญิงชั้น ม.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกาย ทั้งตบตี จิกผม และบังคับให้กราบเท้า จนกลายเป็นกระแสข่าวในขณะนี้

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกนำเสนอออกไปแล้วนั้น ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นคลิปวีดีโอที่ได้ถูกบันทึกไว้เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2561 แต่ทางผู้ปกครองของเด็กหญิงคนดังกล่าวที่ปรากฎภายในคลิปเพิ่งจะเห็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงนำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ แต่ต่อมาทางเด็กผู้หญิงที่ทำร้ายลูกสาวนั้นได้ติดต่อมาว่าจะดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้ายไม่ยอม และมีการโต้เถียงกัน หากมีการแจ้งความก็จะเอาเรื่องในกรณีที่ได้ทำร้ายร่างการเช่นกัน

อย่างไรก็ตามทางด้าน รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีความประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดี ทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะดำเนินการให้ด้วยความเป็นธรรม ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าทั้ง 2 ฝ่าย สามารถพูดคุยตกลงกันได้ เพราะทางผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับเด็ก แต่จากคลิปที่ปรากฎออกมาถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ทางเจ้าหน้าที่จึงจะได้ประสานกับทางโรงเรียน และผู้ปกครองของเด็ก เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องบานปลายต่อไป พร้อมทั้งฝากทางโรงเรียน และผู้ปกครอง ที่เด็กอยู่ในความรับผิดชอบให้ช่วยดูแลและควบคุมความประพฤติของเด็กเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น