โลกโซเชียลแห่แชร์ เรื่องราวสุดน่ารัก “เจ้าหลงสร้างชื่อ” สุนัขรอเจ้าของที่ขุนวาง จนท.โพสต์ช่วยตามหา เห็นใจมานั่งรอที่เดิมทุกวัน

วันที่ 7 ก.พ.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ในขณะนี้บนโลกโซเชียล ได้มีเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ชื่อว่า “ขุนวาง บ้านพักและที่กางเต้น ผาซากุระ” ได้มีการโพสต์ภาพและเรื่องราวสุดน่ารัก และน่าสงสาร ของสุนัขตัวหนึ่ง ลักษณะขนเกรียนสีน้ำตาล หูตั้ง อายุประมาณ 1 ปี ที่คาดว่าน่าจะมีประชาชน หรือนักท่องเที่ยว ที่ได้เดินทางเข้ามาชมความงามของดอกนาง พญาเสือโคร่ง ในพื้นที่แล้วได้เกิดพลัดหลง หรือลืมสุนัขตัวดังกล่าวไว้ ตั้งแต่ช่วงวันที่ 25 ม.ค.62 ที่ผ่านมา โดยสุนัขตัวดังกล่าว ได้ออกมานั่งรอเจ้าของ ทุกวันตั้งแต่นั้นมา เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลในพื้นที่ เกิดความสงสารต้องคอยดูแลเฝ้าให้น้ำ และจนถึงขณะนี้ สุนัขตัวดังกล่าวยังคงนั่งรอเจ้าของของมันอย่างมีความหวัง ว่าจะกลับมารับมันกลับไป

ทั้งนี้เจ้าของเพจดังกล่าว ได้ระบุข้อความในโพสต์ว่า “นักท่องเที่ยวท่านใดมาพักที่ ผาซา กุระขุนวาง แล้วลืมหมาของท่านไว้ หมารอมา 1 อาทิตย์แล้ว ไม่ยอมไปไหนรอเจ้าของมารับอยู่นะครับ” โดยเมื่อเรื่องราวดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกโซเชียล พบว่ามีผู้พบ เห็นโพสต์ดังกล่าว ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ถึงความน่ารักและความซื่อสัตย์ของสุนัขตัวนี้

โดยบางรายถึงกับได้เดินทางไปหาสุนัขตัวดังกล่าว อีกทั้งได้มีการบันทึกภาพเพื่อช่วยเหลือติดตามหาตัวเจ้าของของมัน ด้วยความสงสาร และบางรายก็ได้ซื้ออาหารหรือขนมไปให้กับสุนัขตัวดังกล่าวด้วย ขณะที่ตอนนี้เรื่องราวดังกล่าว ได้มีการเผยแพร่และมีชาวโซเชียลแห่แชร์โพสต์เรื่องราวนี้ ไม่ต่ำกว่า 1,300 ครั้ง จนกระทั่งสุนัขตัวนี้ ถูกเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าว ตั้งชื่อให้ว่า “เจ้าหลงสร้างชื่อ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น