จบด้วยดี กรณีคลิปเด็กนักเรียนหญิงในเชียงใหม่ รุ่นพี่รุมทำร้ายรุ่นน้อง ล่าสุดทางโรงเรียน เรียกทั้ง 2 ฝ่าย พูดคุยตกลงกันได้แล้ว

วันที่ 7 ก.พ.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เพจเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม” ได้มีการแชร์เรื่องราวและคลิปวีดีโอเหตุการณ์ ที่นักเรียนหญิงชั้น ม.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกาย ทั้งตบตี จิกผม และบังคับให้กราบเท้า ซึ่งในเวลาต่อมาทาง พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้ติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้ส่งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ รวมทั้งได้มีการโทรศัพท์ไปพูดคุยกับทางผู้ปกครองของเด็กที่ปรากฎในคลิป ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปวานนี้แล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด หลังเกิดเรื่องราวดังกล่าว ผู้สื่อข่าวก็ได้ติดต่อไปยังผู้ปกครองของเด็กอีกครั้ง เพื่อรับทราบข้อมูล โดยขณะนี้ทราบว่า ทางโรงเรียนได้มีการเรียกตัวเด็กหญิงที่ปรากฎภายในคลิปทั้งหมด รวมไปถึงผู้ปกครองของเด็ก มาทำการพูดคุยปรับความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งทราบว่า สาเหตุนั้นเกิดมาจากการที่ก่อนหน้านี้ เด็กทั้ง 2 ฝ่าย มีการเขม่นกัน และต่อมาได้เกิดทะเลาะกันขึ้น โดยเด็กหญิงที่ก่อเหตุนั้นอยู่ชั้น ม.4 ของอีกโรงเรียนหนึ่ง

จนกระทั่งต่อมาได้มาดักรอ และเกิดเรื่องราวตามที่ปรากฎภายในคลิป ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุทางผู้ปกครองฝ่ายของเด็กหญิง ที่ถูกทำร้ายทราบเรื่องแล้วว่า ลูกไปมีเรื่องทะเลาะมา แต่ไม่ได้ติดใจเอาความ จนกระทั่งได้มาเห็นคลิปที่แชร์กันในโซเชียล อีกทั้งฝ่ายเด็กหญิงที่หาเรื่อง ก็ได้มีการโพสต์ข้อความหาเรื่องลูกสาวอีก จึงทำให้ฝ่ายแม่ของเด็กหญิงที่ถูกทำร้าย นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ เพื่อให้สังคมได้รับรู้ถึงการกระทำ และเพื่อปกป้องลูกสาว จนเกิดเป็นกระแสข่าวขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ล่าสุดทางโรงเรียนได้มีการแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “ข่าวประชาสัมพันธ์ เรียน ท่านผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และสมาชิกเพจโรงเรียนจอมทอง ทุกท่าน ตามที่ได้มีคลิปเผยแพร่ กรณีเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาทนั้น ทางโรงเรียนได้ดำเนินการติดตาม และตรวจสอบเหตุการณ์นักเรียนในตามคลิป และผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย มาสืบสวน และสอบสวน ร่วมกับ สภ.จอมทอง เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ทั้งสองฝ่ายได้ทำความตกลง และทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันเรียบร้อยแล้ว ทางโรงเรียนจอมทองขอบคุณคุณทุกท่านที่ให้การติดตาม และให้กำลังใจโรงเรียนจอมทอง จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

#หากการแชร์ต่อไป อาจจะกระทบสิทธิพื้นฐานของนักเรียน #แชร์ต่อไปผิด พ.ร.บ.คอม พิวเตอร์ #admin โรงเรียนจอมทอง #โรงเรียนได้ดำเนินการตามระเบียบของโรงเรียนอย่างเคร่งคัดแล้ว #แชร์ให้ทุกคนทราบ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น