ตร.สืบภาค5 สั่งเร่งล่าหนุ่มโรคจิตอ้างตัวเป็นหมอ รพ.ดัง โทรหาหญิงสาวหน้าตาดีทั่วเชียงใหม่ ชวนคุยสุดหื่นเฉพาะเรื่องการมีเพศสัมพันธ์

ผู้การสืบสวนภาค 5 สั่งการล่าตัวหนุ่มโรคจิต อ้างตัวเป็นหมอ รพ.ดัง โทรหาหญิงสาวหน้าตาดีทั่วเชียงใหม่ ชวนคุยสุดหื่นเฉพาะเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ หลังแม่ค้าออนไลน์โพสต์เตือนภัย พร้อมแนะผู้เสียหายทุกรายเก็บหลักฐานส่ง จนท.

ความคืบหน้ากรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายราย ที่เป็นหญิงสาวหน้าตาดีในจังหวัดเชียงใหม่ต่างพากันโพสต์เตือนภัย กรณีที่มีชายหนุ่มอ้างตัวว่าเป็นนายแพทย์จากโรงพยาบาลชื่อดัง หรือสำนักงานสาธารณสุข โทรศัพท์เข้ามาพูดคุยด้วย โดยอ้างว่าเพื่อแจ้งอาการป่วยของแม่ของหญิงสาวที่รับสายและให้พิจารณาตัดสินใจเกี่ยวกับแนวทางการรักษา เพราะว่าป่วยหนัก เช่น ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเมื่อพูดคุยกันไปเรื่อยๆ ปรากฏว่าชายหนุ่มกลับสอบถาม และชักชวนพูดคุยแต่เฉพาะเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ของหญิงสาว และส่อไปในทางลามก เช่น มีเพศสัมพันธ์บ่อยหรือไม่,ความต้องการทางเพศสูงหรือไม่,เคยช่วยตัวเองหรือไม่ และพยายามจะนัดหมายของตรวจภายใน เป็นต้น จนหญิงสาวที่รับโทรศัพท์พบความผิดปกติและจับผิดได้ จึงนำเรื่องราวพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ ที่ชายหนุ่มใช้โทรศัพท์มาโพสต์เตือนภัย ซึ่งพบว่าหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้โทรหาหญิงสาวแต่ละราย เป็นหมายเลขเดียวกันด้วย

วันนี้(7 ก.พ.62) พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย และรับทราบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในระดับหนึ่ง ว่ามีกลุ่มหญิงสาวหน้าตาดีหลายรายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกคนร้ายเป็นผู้ชายที่อาจจะมีอาการป่วยทางจิต ซึ่งน่าจะเป็นคนๆ เดียวกัน และใช้หมายเลขโทรศัพท์เดียวกัน โทรไปหาผู้เสียหายแล้วพูดจาคุกคามทางเพศ เป็นการสร้างความเดือดร้อนรำคาญ และหวาดกลัวให้กับผู้เสียหาย โดยเวลานี้ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุด สส.ภ.5 ดำเนินการสืบหาและติดตามตัวผู้ชายคนดังกล่าวแล้ว คาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ผบก.สส.ภ. 5 ระบุว่า การที่ผู้ก่อเหตุสามารถโทรศัพท์ไปหาหญิงสาวผู้เสียหาย และทราบข้อมูลส่วนตัวเกี่ยวกับผู้เสียหายนั้น คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะค้นหาข้อมูลมาจากโซเชียลมีเดีย ที่ทางผู้เสียหายอาจจะมีการเปิดเผยไว้ ทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ เพราะพบว่าผู้เสียหายบางรายมีอาชีพจำหน่ายสินค้าออนไลน์ จึงจำเป็นต้องให้ข้อมูลไว้สำหรับการติดต่อลูกค้า จึงอยากเตือนให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ด้วย โดยในส่วนของหญิงสาวที่ตกเป็นผู้เสียหายนั้น หากเกิดเหตุขึ้นแนะนำว่าให้ทำการบันทึกเสียงสนทนา และหมายเลขโทรศัพท์ไว้เป็นหลักฐาน แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุ หรือสามารถแจ้งที่ บก.สส.ภ. 5 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น