ออสเตรเลีย ประท้วง ให้ปล่อยนักเตะ ฮาคีม ยกเลิกนำทีมมาอุ่นไทย

ประท้วงไม่ปล่อย’ฮาคีม’ แข้งออสซี่ยู23ยกเลิกเก็บตัวไทย
บานปลาย! “ออสเตรเลีย” คอนเฟิร์มทีมนักเตะ ยู-23 ยกเลิกแผนเก็บตัวที่ไทย ประท้วงไม่ปล่อย “ฮาคีม” กลับออสเตรเลีย

พุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14.22 น. สำนักข่าวฟ็อกซ์ สปอร์ตส รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย (เอฟเอฟเอ) ได้ยกเลิกแผนการที่จะให้ทีมชาติออสเตรเลีย ชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี มาเก็บตัวและอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย ช่วงกลางเดือนมีนาคมเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งเป็นการแสดงออกต่อกรณีที่ประเทศไทยไม่ส่งตัว นายฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักเตะทีมชาติบาห์เรน กลับสู่ออสเตรเลีย แต่ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนของศาลที่ประเทศไทย

เดิมที่ขุนพลออสเตรเลียชุดเล็ก จะมาซ้อมที่ไทย เพื่อเตรียมตัวก่อนทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศกัมพูชา วันที่ 22 มี.ค.62

แต่จากสถานการณ์อันร้อนระอุ ที่นายฮาคีมซึ่งเป็นผู้ลี้ภัยของออสเตรเลีย อาจถูกส่งกลับบาห์เรนนั้น ทำให้หลายฝ่ายโดยเฉพาะออสเตรเลียไม่พอใจ

เอฟเอฟเอ ได้ลงคำพูดของ เกรแฮม อาร์โนลด์ เฮดโค้ชทีมออสเตรเลีย ในแถลงการณ์ว่า “ปีที่แล้วเรามีแผนเล่นที่จีนและกรุงเทพ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศกัมพูชา แต่เราได้ตัดสินใจเปลี่ยนแผนใหม่เนื่องจากสถานการณ์ที่ฮาคีม อัล อาไรบี กำลังถูกกักขังที่เรือนจำไทย เรากำลังหาที่เก็บตัวฝึกซ้อมในประเทศอื่น ทีมชาติออสเตรเลีย เป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อสนับสนุนฮาคีม อัล อาไรบี”

ร่วมแสดงความคิดเห็น