สพม.35 วางแนวทางการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับมัธยม

นายเจริญชัย กิตติพีรเดช รองผู้อำนวยการรักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 เป็นประธาน ประชุมวางแนวทางการดำเนินการคัดเลือก โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับมัธยมศึกษา โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดจำนวน 46 โรงเรียน จำนวน 60 คน ณ ห้องประชุมปันเจิง สพม.35

ตามที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบาย “1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ” สอดคล้องกับคำกล่าวที่ว่า “จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” เน้นการพัฒนาโรงเรียนให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานตามบริบทของตนเอง ให้เกิดความเท่าเทียมและครอบคลุมทั่วประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำด้านการจัดการศึกษาของประเทศ ต่อมาได้มีบัญชาสั่งการให้ดำเนินการพัฒนาโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลเพิ่มเติมในระดับมัธยมศึกษา ให้มีคุณภาพรองรับการส่งต่อนักเรียนคุณภาพ

โดยพิจารณาโรงเรียนที่มีความพร้อมอย่างน้อย 2 ประเด็น คือ มีครูครบชั้น และครูสามารถจัดการเรียนการสอนในระดับดี หรือพัฒนาได้ดี โรงเรียนที่เข้าร่วม ต้องมีความพร้อมอยู่ในพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางชุมชน และเป็นโรงเรียนทีมีพื้นที่เพียงพอต่อการจัดการเรียนรู้และกิจกรรมต่างๆ รองรับนักเรียนเพิ่มจำนวนในอนาคตได้ เป็นที่ยอมรับและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น