จนท.แม่สะเรียง บุกจับกุมไม้สัก-ไม้กระยาเลยในโรงเรียน พบของกลางเพียบ!!

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา นายสมจินต์ เนตรประดิษฐ หัวหน้า หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่สะเรียง ร่วมกับ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.5 (แม่สะ เรียง), เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปรามการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ (บก. ปทส.), ชุดสืบสวน ภ.จ.แม่ฮ่องสอน, เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 แม่สะ เรียง และ กองร้อย ตชด.ที่ 337 แม่สะเรียง ได้ออกตรวจปราบปรามในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตามที่ได้รับหนังสือร้องเรียน ที่บริเวณโรงเรียนบ้านไร่วิทยา หมู่ 5 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะ เรียง จ.แม่ฮ่องสอน

จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในเขตของโรงเรียน ฯ และคณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไม้สักแปรรูปอันมิชอบด้วยกฎหมาย จำนวน 16 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 1.71 ม.3 ตรวจยึดไม้สักท่อน จำนวน 19 ท่อน ปริมาตร 6.69 ม.3 และตรวจยึดไม้กระยาเลยท่อน 7 ท่อน ปริมาตร 4.92 ม.3 โดยประทับตรา ต.9667 ย.545 ไว้ที่หน้าตัดของไม้ของกลางทุกท่อน/แผ่น/เหลี่ยม หลักฐาน ส่ง พงส.สภ.แม่สะเรียง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อๆ ไป

จากการตรวจสอบโดยรอบในพื้นที่ดังกล่าว พบว่ามีการโค่นต้นไม้กระยาเลย ไม้สัก และทำการแปรรูป โดยมีการซุกซ่อนอำพรางไว้เป็นอย่างดี ทางเจ้าหน้าที่กำลังขยายผลและจะเรียกตัว ผอ.โรงเรียนมาให้ปากคำ ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น ผอ.โรงเรียนไม่อยู่ไปราชการที่ จ.แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น