แก๊งค้ายาบ้า แหกด่านถูกไล่ทันทิ้งรถ ค้นเจอยาบ้า 4.4 ล้านเม็ด

เวลา 00.15 น.วันที่ 8 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้น และปราบปรามยาเสพติดพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จ.เชียงราย สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสู่ชั้นในของประเทศ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกหาข่าวและติดตามความเคลื่อนไหวและสกัดกั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์กระบะบรรทุก ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา มีโครงหลังคาเหล็กด้านหลัง หมายเลขทะเบียน บง-34 แม่ฮ่องสอน ขับมุ่งหน้าจาก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปทาง อ.เวียงป่าเป้า จึงให้เจ้าหน้าที่ตรงจุดตรวจ สกัดหน้าหน่วยบริการประชาชน ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย สกัดกั้นเอาไว้ โดยส่งสัญญาณไฟฉายเรียกให้หยุด แต่ปรากฎว่ารถ ยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุด และได้ขับเร่งเครื่องยนต์ฝ่าจุดตรวจหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.เวียงป่าเป้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถยนต์ออกไล่ติดตาม และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้า ช่วยสกัดกั้น

จนกระทั่งพบว่ารถคันดังกล่าว ขับหลบหนีไปทางถนนหมายเลข 1150 ระหว่าง อ.เวียง ป่าเป้า-อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงเลี้ยวตามไป จนไล่ทันบริเวณหลัก กม.14-15 บ้านป่าตึง หมู่ที่ 5 ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า ปรากฎว่าพบรถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าว ได้จอดทิ้งไว้ข้างทางแต่ไม่พบคนขับหรือบุคคลในรถแต่อย่างใด จึงได้ตรวจสอบภายในรถพบมีผ้าใบสีฟ้า-ขาว ปกคลุมกระบะด้านหลังเอาไว้ เมื่อเปิดดูพบมีกระสอบฟางสีฟ้าบรรทุกมาเต็มลำจำนวน 16 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้า จำนวนประมาณ 4,400,000 ล้านเม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และสืบสวนขยายผลหาตัวผู้กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น