“ไม่กิน” ถือว่าพลาด! ขนมหวานช้างม่อย เชียงใหม่

ดึก ๆ แบบนี้อยากกินขนมหวาน อยากกินอะไรเย็นๆ คงหายากกันหน่อย แต่ถ้าใครได้ผ่านมาทางเส้นช้างม่อย ก็คงได้แวะจอดเพื่อชิมของหวานสักชาม ขนมหวานช้างม่อย ของนายสกาแมน ร้านของหวานร้านเล็ก ๆ แต่แบบว่าคนเยอะมากเวอร์ จุดเด่นของที่นี่คงหนีไม่พ้นเรื่องความหลากหลายของวัตถุดิบ ใครอยากกินอะไร ที่นี่มีให้เลือกมากมายเลยค่ะ

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาไปเพิ่มความหวานร้าน “ขนมหวานช้างม่อย” ร้านที่ใคร ๆ ต้องเช็คอิน

สถานที่ตั้ง

“ขนมหวานช้างม่อย” ตั้งอยู่ที่
169 ถ.ช้างม่อย ต.ช้างม่อย จ.เชียงใหม่ 50300

ขนมหวานช้างม่อย

ถ้าใครได้เดินเข้ามาในร้านก็คงต้องเห็นว่าร้านนี้วัตถุดิบเขาเยอะมาก ร้านขนมหวานช้างม่อย ของ “นายสกาแมน” ร้านนี้จะเป็นร้านเล็กๆ ตกแต่งเรียบง่ายดูดีแบบสไตล์คนชอบอิสระ ฝาผนังจะมีศิลปะจากการวาดเขียนต่างๆ หลากสีสรร มีที่ให้นั่งภายในร้าน และหน้าร้านตอนช่วงเย็นๆ ค่ำๆ ขนมหวานที่นี่มีมากกว่า 30 ชนิด แต่ละชนิดเค้าทำเองหมดเลย รวมถึงกะทิ น้ำเชื่อมด้วยนะครับ เป็นร้านขนมหวานอีกร้านที่ในเมืองเชียงใหม่ ที่ไม่ค่อยจะมีให้เห็นสัก

ขนมหวาน
จะเน้นขนมหวานไทยดั้งเดิม รายการขนมหวานคร่าวๆ ก็จะมี ทับทิมกรอบ ไพรินกรอบ สลิ่ม ลอดช่อง ฟักทองเชื่อม ฟักเขียวเชื่อม สัปปะรดเชื่อม ลูกตาลเชื่อม ลำไย เก๋ากี้ ขนุน มะพร้าวอ่อน แตงไทย ถั่วเขียว ข้าวโพด ลูกเดือย ฯลฯ

ราคาเริ่มต้น
30-50 บาท

เวลาเปิด – ปิด

วันจันทร์ – วันศุกร์ เ17:00 – 24:00 น.
วันเสาร์ 17:00 – 02:00 น.
วันอาทิตย์ 17:00 – 24:00 น.

การเดินทาง

ของหวานช้างม่อย ของนายสกาแมน อยู่ถนนช้างม่อย ถ้ามาจากทางเส้นคูเมืองก็ให้เลี้ยวไปทางที่จะไปกาดหลวง (ถนนช้างม่อย) ก็ขับมาประมาณ 1 กม.ร้านจะอยู่ด้านขวามือนะคะ

สรุป

ของหวานที่คนพูดถึงกันเยอะที่สุด และเป็นแหล่งเช็คอินของใครหลาย ๆ คน หรือดึก ๆ ไม่รู้จะกินอะไรแนะนำให้แวะ “ขนมหวานช้างม่อย” ร้านนี้ไม่ได้มีแค่ของหวาน ร้านนี้มีทั้งของคาวและของหวานกินของคาวเสร็จแล้วต้องต่อด้วยของหวานสิคะ รับรองชื่นใจแน่นอนค่ะ

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
อ้างอิงข้อมูลจาก : www.hungryfatguy.com , gooloochiangmai
รูปภาพจาก : www.hungryfatguy.com, ขนมหวานช้างม่อย ของนายสกาแมน

ร่วมแสดงความคิดเห็น