ปภ.ดำเนินโครงการปรับตัวและรับมือกับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสาธารณภัย

ปภ.ดำเนินโครงการปรับตัวและรับมือกับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสาธารณภัย ให้ความรู้บุคลากรทางการศึกษา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่รับผิดชอบ

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง โดยส่วนยุทธศาสตร์และการจัดการ ดำเนินโครงการงบกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนบนที่ 1 จัดทำโครงการปรับตัวและรับมือกับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสาธารณภัย รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2562 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายได้เป็นคณะครู อาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาเขตพื้นที่ของจังหวัดลำพูน จำนวน 120 คน จัดขึ้น ณ เวียงศิริ ลำพูนรีสอร์ท อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน โดยมีนายวรายุทธ นวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดโครงการ และนายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ผอ.ศูนย์ฯ เป็นผู้กล่าวรายงานถึงโครงการที่จัดทำดังกล่าว

เป็นการเรียนรู้ระเบียบ กฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการจัดการสาธารณภัยในสถานศึกษา การจัดทำแผนและการฝึกซ้อมป้องกันระงับอัคคีภัย รูปแบบการฝึกบนโต๊ะ ( Table Top Exercise : TTX ) โดยรุ่นที่ 1 ดำเนินการในพื้นที่จังหวัดลำปาง และรุ่น 3 – 4 จะดำเนินการพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น