เจอตัวแล้ว!! คนร้ายทำลายป้ายหาเสียง อ้างเป็นเจ้าทรง รับบัญชาจากพระองค์ดำ ดูแลความสงบ เห็นไม่ถูกต้อง จึงควบ จ.ย.ย.ลุยก่อเหตุ

วันที่ 9 ก.พ.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการนำเสนอข่าวคนร้ายทำลายป้ายหาเสียง พรรคเพื่อไทย เขต 3 (หมายเลข 13) ซึ่งเกิดขึ้นในท้องที่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ช่วงวันที่ 6-7 ก.พ.62 ที่ผ่านมา หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง ได้รับแจ้งข้อมูลดังกล่าว และได้ทำการติดตามเบาะแสคนร้าย จากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งล่าสุดสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วในที่สุด โดยผลการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นางทิพย์สุดา หลวงเครื่อง (หรือดีเจที) อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/3 หมู่ 4 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจยึดของกลางเป็น รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน จยก-757 เชียงใหม่ เป็นรถที่ใช้ขับขี่ไปก่อเหตุ , หมวกนิรภัย สีดำ และเสื้อผ้า รองเท้า ที่สวมใส่ไปในวันก่อเหตุ

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวน นางทิพย์สุดา พบว่าเจ้าตัวมีลักษณะคล้ายคนวิกลจริต เชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ และอ้างว่า ตนเองเป็นเจ้าทรงของพระองค์ดำ(พระนเรศวรฯ) ซึ่งสถิตอยู่ภายในร่างกายของตน โดยในวันเกิดเหตุ ตนเองได้รับบัญชาจากพระองค์ดำ ให้ดูแลความเรียบร้อยภายในหมู่บ้านดงขี้เหล็ก(ที่เกิดเหตุ) เมื่อมีบุคคลมาลงแข่งขันเลือกตั้งกับรัฐบาล ตนจึงเห็นว่าไม่ถูกต้อง และได้ทำลายป้ายดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียวทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน รายงานส่วนที่เกี่ยวข้องไว้เป็นหลักฐาน โดยในทางคดีอยู่ระหว่าง ติดต่อผู้เสียหายมาสอบสวน โดยหากมีความประสงค์ที่จะยืนยันร้องทุกข์ดำเนินคดี จะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น