รมช.อุตสาหกรรม มอบจักรยานสนับสนุนการดำเนินงาน หมู่บ้าน CIV บ้านดอนหลวง บ้านหนองเงือก จ.ลำพูน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มอบจักรยานสนับสนุนการดำเนินงาน หมู่บ้าน CIV บ้านดอนหลวงและบ้านหนองเงือก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของชุมชน ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ที่พิพิธภัณธ์ชุมชนไทยอง บ้านหนองเงือก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ดร.สมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม เป็นประธานมอบจักรยานให้แก่ผู้ใหญ่บ้านบ้านดอนหลวง และบ้านหนองเงือก รวม 30 คัน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน หมู่บ้าน CIV (บ้านดอนหลวงและบ้านหนองเงือก) พร้อมทั้งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของชุมชนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

สำหรับหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ หรือ หมู่บ้าน CIV (Creative Industry Village) เป็นหมู่บ้านที่นำทุนทางวัฒนธรรม วิถีชีวิตมาผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าจากชุมชน เพื่อรองรับการท่องเที่ยวทางเศรษฐกิจบนแนวคิดอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

จากนั้น รมช.อุตสาหกรรม พร้อมด้วย คุณพลอย ชิดจันทร์ ดารานักแสดง และตัวแทนจากสถานประกอบการอุตสาหกรรม ได้ร่วมปั่นจักรยานเที่ยวชมรอบๆหมู่บ้านหนองเงือก โดยได้แวะชมกิจกรรมการผลิตรองเท้าจาวยอง (รองเท้าจากยางรถยนต์), ชมกิจกรรมการผลิตประเป๋านกฮูกและผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือ และเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมบ้านยองโบราณ และต้นกำเนิดหมู่บ้าน หนองออกรู อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น