ชาวบ้านป่าเมี่ยง อ.แม่สรวย ได้เฮสุดๆ หลัง AIS อนุมัติติดตั้งเสาสัญญานโทรศัพท์ ปลดล็อกวัด โรงเรียนหลังเขา จ่ายสัญญานดีเดย์วันนี้

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โทรศัพท์มือถือค่ายยักษ์ใหญ่ AIS ได้อนุมัติติดตั้งเสาสัญญานโทรศัพท์ บริเวณพื้นที่ 3 หมู่บ้านใน ต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ครอบคลุมพื้นที่ทั้งผืนดอย รวม 4 จุด บริเวณ ม.4 ม.5 ม.6 และโรงเรียนบ้านป่าเมี่ยง ต.แม่พริก โดยใช้เวลาดำเนินการประมาณ 1 เดือนจนแล้วเสร็จ และได้ทำการปล่อยสัญญานในวันที่ 9 ก.พ. 2562 สร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้ชาวบ้าน เพื่อเชื่อมโลกไร้พรม แดน

พระอาจารย์สยาม ชยานันโท เจ้าอาวาสวัดปงสนุก ต.แม่พริก เผยว่า ตนได้มาดำรงตำ แหน่งเจ้าอาวาสวัดปงสนุก เมื่อปี 2560 เล็งเห็นว่าบริเวณรอบวัดปงสนุก เป็นชุมชนใหญ่กลางหุบเขาที่มีทั้งบ้าน วัด และโรงเรียน ถึงจะอยู่ห่างไกลความเจริญ แต่ไฟฟ้าก็เข้าถึงแล้ว สิ่งที่น่าห่วงคือ ภายในหมู่บ้านมีโรงเรียน 1 แห่ง คือโรงเรียนบ้านป่าเมี่ยง ซึ่งเด็กต้องศึกษาเรียนรู้จากโลกภายนอก และวิวัฒนาการของโลกไอที ที่รุดหน้าไร้พรมแดนไม่มีสิ้นสุด

การมีสัญญานเครือข่ายมือถือ จะเป็นการช่วยเสริมความรู้แก่เด็ก จึงมีแนวคิดขอสัญญาณโทรศัพท์เมื่อปลายปี 2561 และหนึ่งในคณะศิษยานุศิษย์ได้ดำเนินการผ่าน บริษัทแม่ที่กรุงเทพฯ หลายบริษัท กระทั่ง AIS เครือข่ายยักษ์ตอบรับและอนุมัติงบประมาณ ในการติดตั้งทั้งหมด พร้อมประสานงานในพื้นที่ ในความอนุเคราะห์การดำเนินการ โดย นายสุทน โปธามูล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านปางกลาง เป็นผู้ประสานงานภายในพื้นที่ โดยประสานตรงกับศิษยานุศิษย์ที่กรุงเทพฯจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

วันนี้ชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้าน ได้ที่มีโอกาสใช้สัญญาณโทรศัพท์มือถือของค่าย AIS ทั้ง 3 หมู่บ้าน รวมทั้งโรงเรียนป่าเมี่ยง เพื่อจะได้ใช้สัญญาณโทรศัพท์ในการเรียนการสอน ให้นักเรียนสามารถได้เรียนรู้ได้กว้างไกล ในนามของวัดปงสนุก และชาวบ้าน ขอขอบคุณ AIS มาก ที่ให้ความสำคัญทั้ง 3 หมู่บ้าน และผู้ประสานงานหลัก คือคุณพีรชาติ,พ่อหลวงสุธน, รก.เจ้าอาวาสวัดปงสนุก รวมทั้งผู้นำชุมชนทุกท่านและชาวบ้านทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น