ตื่นเช้าไปนั่งชิล! “โกเผือก โกดำ” เชียงใหม่

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาไปกินอาหารเช้าสไตล์วินเทจกันที่ “โกเผือก โกดำ”

สถานที่ตั้ง

“โกเผือก โกดำ” ตั้งอยู่ที่
บ้านน้ำแม่ ซอย 3 ช้างเผือก, เทศบาลนครเชียงใหม่ 50300

“โกเผือกโกดำ”

โกเผือก โกดำ

“โกเผือก โกดำ” ร้านอาหารเช้าที่กระแสมาแรงแห่งชาวเชียงใหม่ ที่ไม่ได้มีดีแค่เป็นร้านตามกระแส แต่เมนูอาหารและรสชาติอร่อยสมคำร่ำลือแล้วค่ะ เป็นร้านเล็ก ๆ ริมถนนในซอย ตกแต่งเก๋สไตล์วินเทจ เน้นเมนูอาหารเช้าแบบไทยและเวียดนาม เช่น ไข่กระทะ ไข่ลวก ก๋วยจั๊บญวน เมนูไฮไลท์ของร้าน ขนมปังนึ่ง ปิ้ง ทานคู่กับสังขยา 4 สี และที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งเมนูคือ ขนมปังชาร์โคลปิ้ง ส่วนเครื่องดื่มจะเป็นชา กาแฟโบราณ โอเลี้ยง โกโก้ นมน้ำผึ้ง น้ำสมุนไพร อัญชัน เก๊กฮวย มะตูม ร้านนี้หากมาหลังแปดโมงครึ่ง คิวจะค่อนข้างยาวมาก การันตีได้ถึงความอร่อย

ในส่วนของรสชาติอาหาร

เริ่มจากไข่กระทะรสชาติดี ท๊อปปิ้งกุนเชียง และหมูยอ โรยหน้าด้วยผักชี ทีเด็ดอยู่ที่หอมเจียวกลิ่นหอมเย้ายวนเพิ่มอรรถรสในการทานไข่กระทะได้อีกมากโข ก๋วยจับญวนน้ำซุปเข้มข้นกลมกล่อม เส้นก๋วยจั๊บนุ่มใส่หอมกระเทียมเจียวมาในปริมาณกำลังดี เมนูซิกเนอเจอร์ทุกโต๊ะต้องสั่ง คือ ขนมปังสังขยา 4 สีพาสเทล สีสันสวยงาม สีฟ้าทำจากอัญชัน สีชมพูทำจากบีทรูท สีเขียวทำจากชามะลิ และสีส้มมาจากชาไทย มีขนมปังให้เลือกสองแบบนิ่มกับกรอบ และขนมปังชาร์โคลปิ้ง อีกหนึ่งเมนูที่แนะนำต้องสั่ง ขนมปังกรอบ ๆ ทาเนย ราดด้วยน้ำข้นโรยด้วยน้ำตาลอ้อย

การเดินทาง

ร้านตั้งอยู่ซอยเล็ก ๆ หลังโครงการฮาร์เบอร์ถนนห้วยแก้ว หลังโรงแรมฮอร์ลิเดย์การ์เด้น หัวมุมโค้งแยกสามแพร่งหลังซอย ติดกับลิงค์แมนชั่น

สรุป

อากาศตอนเช้า ๆ ใครมองหาอาหารเช้าอร่อย ๆ แนะนำที่ร้าน “โกเผือก โกดำ” ร้านที่คนเช็คอินกันเยอะมาก ๆ มีทั้งของคาวและของหวาน รับรองมาแล้วไม่ผิดหวังลองแวะกินดูนะคะ อร่อยแน่นอนค่ะ

เวลาเปิดทำการ

เปิด 07:30 – 14:00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
อ้างอิงข้อมูลจาก : paiduaykan

ร่วมแสดงความคิดเห็น