แม่เฒ่าวัย 72 ปี เดินข้ามแม่น้ำวังไปเก็บดอกงิ้ว เกิดเจอร่องน้ำลึก พลัดจมน้ำ ตะโกนขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านพยายามช่วยแต่ไม่ทันการณ์

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 9 ก.พ.2562 ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำ บริเวณแม่น้ำวังด้านหลังโรงแรมลำปางรีเวอร์ลอร์จ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์เร่งให้การช่วยเหลือ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างของหญิงสูงอายุ ขึ้นมาอยู่ริมฝั่ง โดยพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง ร่วมชันสูตรพลิกศพ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางยุพิน หมุดคำ อายุ72 ปี ชาวชุมชนลำปางกลางตะวันออก ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง สภาพศพตัวซีดเซียว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

จากการสอบถาม นางมล อายุ45 ปี พนักงานของโรงแรมลำปางรีเวอร์ลอร์จ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ที่ศาลาข้างแม่น้ำวังก็เห็นนางยุพิน เดินข้ามน้ำมาจากชุมชนลำปางกลางตะวันออก เพื่อเดินมาฝั่งโรงแรม แต่ขณะที่เดินข้ามปรากฏว่าบริเวณนั้นเป็นจุดน้ำลึก ทำให้ร่างนางยุพินค่อยๆจมน้ำ และได้ยินเสียงตะโกนร้องความช่วยเหลือ ตนจึงตะโกนเรียกพนักงานผู้ชายให้ไปช่วยนางยุพิน แต่ก็ไม่ทันร่างนางยุพินจมหายไปกับสายน้ำ สักพักร่างก็ได้ลอยขึ้นมาอยู่ข้างฝั่ง ห่างจากจุดจมน้ำประมาณ 800 เมตร พนักงานผู้ชายจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมา ซึ่งพบว่านางยุพินเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนญาติของนางยุพิน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนางยุพินได้เดินออกบ้านเพื่อข้ามแม่น้ำวังไปอีกฝั่งหนึ่ง เพื่อมาเก็บดอกงิ้วแดง ซึ่งปกติแล้วนางยุพินก็มักจะเดินข้ามแม่น้ำวังเป็นประจำ แต่ครั้งนี้อาจจะไปเจอจุดที่น้ำลึก จึงทำให้ร่างจมลงไปในน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ทางญาติไม่ได้ติดใจเอาความ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป​

(ขอบคุณภาพสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์)​

ร่วมแสดงความคิดเห็น