ของขวัญต้องห้ามที่ไม่ควรให้คนรักในวันวาเลนไทน์

ใกล้จะถึงวันวาเลนไทน์เข้ามาแล้ว เชื่อว่าหลายๆคน คงจะเตรียมหาของขวัญให้คนรักกันอย่างแน่นอน การให้ของขวัญนั้นไม่เพียงแต่บอกความรู้สึกดีๆให้กัน แต่ยังสื่อถึงความหมายหลาย ๆ อย่างอีกด้วย รู้หรือไม่ว่ามีของขวัญต้องห้าม ที่มีความเชื่อกันว่า “ไม่ควรให้คนรักในวันวาเลนไทน์”

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาทุกคนไปดูว่า ของต้องห้ามที่ไม่ควรให้กันมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

รองเท้า

มีความเชื่อว่า หากมีการซื้อรองเท้าให้คนรักจะทำให้เลิกกัน เพราะว่ารองเท้าต้องอยู่เป็นคู่ และหากยังไม่ได้แต่งงานกันซื้อรองเท้าให้จะทำให้เลิกกัน หลายคู่เกิดขึ้นจริง ไม่รู้เรื่องจริงหรือแค่ความบังเอิญ รองเท้าจึงเป็นอาถรรพ์ที่อาจจะทำให้เลิกกันได้

เสื้อผ้าชุดดำ

ห้ามให้เสื้อผ้าชุดที่มีสีดำเป็นของขวัญโดยเด็ดขาด เพราะคนโบราณถือ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง กระโปรง ผ้าคลุม ผู้หลักผู้ใหญ่จะสอนอยู่เสมอว่า ถ้าเราให้ชุดดำใคร เราจะต้องได้ไปงานศพของคนนั้น ถ้าไม่อยากเป็นม่ายตั้งแต่ยังไม่แต่ง ก็ไม่ควรให้กันเป็นอย่างยิ่ง

นาฬิกา

หากซื้อนาฬิกาให้กัน จะทำให้ระยะเวลาที่คบกัน อาจต้องหยุดเดินเหมือนนาฬิกาเรือนนั้น

รูปถ่าย


รูปถ่ายเดี่ยวๆ ของตัวเอง เปรียบเสมือนการให้รูปที่ระลึกไว้ดูต่างหน้าเวลาจากกัน หากใครไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ไม่ควรเด็ดขาด

ผ้าเช็ดหน้า

ผ้าเช็ดหน้ามีไว้ใช้ซับน้ำตา คนรับของขวัญก็จะต้องใช้ทำแบบนั้น ดังนั้นใครไม่อยากที่จะต้องเสียน้ำตาต้องเลี่ยงให้ของขวัญเป็นผ้าเช็ดหน้า

ของมีคม

อันนี้คงไม่เชิงความเชื่อ เพราะมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้แน่นอน แต่เชื่อไว้ก็ไม่เสียหลาย พวกของมีคมอาวุธ ดาบ ของเล่น โมเดลต่างๆที่มีคม อย่านำเป็นของขวัญ เพราะจะทำให้ผู้รับได้รับอันตราย มีภัย โชคร้าย ไปด้วย

หวี


ถ้าเรามอบหวีให้กับแฟน หรือเพื่อนคนไหน จะทำให้ความสัมพันธ์ของเราและเขาต้องห่างกันเหมือนซี่ของหวีนั้นเอง

เข็มกลัด


ภายนอกอาจจะดูสวย แต่ภายในแฝงไปด้วยความหมายที่น่าเจ็บปวด เพราะเชื่อว่าหากให้เข็มกลัดแก่ใครจะเป็นการทิ่มแทงใจ สร้างความเจ็บปวด ขัดแย้งให้กับผู้รับคนนั้น..

เครื่องแก้วต่างๆ

ของขวัญชิ้นนี้ หลายคนคงจะเคยได้บ่อย ๆ จนถือเป็นของเชยไปแล้ว เพราะตามความเชื่อว่าถ้าเกิดเครื่องแก้วนั้นแตกขึ้นมา นั่นก็หมายถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเป็นอันแตกหัก แตกสลายตามของอย่างแน่นอน

ถึงแม้ว่าจะมีความเชื่อในเรื่องการให้ของขวัญแทนความหมาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและความเหมาะสมของแต่ละบุคคลด้วย รู้แบบนี้แล้ว ทุกคนก็อย่าเผลอไปซื้อของขวัญเหล่านี้ให้คนรักนะคะ

เรียงเรียงโดย : เชียงใหม่นิวส์
ข้อมูลอ้างอิงจาก : Voicetv
ภาพจาก : press.ikidane-nippon
          : robinson

ร่วมแสดงความคิดเห็น