“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562

เด็กไทยรุ่นใหม่จำกันขึ้นใจได้แม่น วันที่ 14 กุมภา อีกสองสามวันข้างหน้าจำไม่มีลืม “วันวาเลนไทน์” ถ้าหากจะถามเด็กในยุคนี้ว่า “วันมาฆบูชา” วันสำคัญทางพุทธศาสนาว่าตรงกับวันที่เท่าไหร่ใน เดือนกุมภา……เด็กคงตอบว่า แบะ แบะ…….

ก็ไม่ได้ตำหนิติติงอะไรกับ เด็กยุคใหม่ 4.0 มันก็มีความหมายที่ดีกับ “วันแห่งความรัก” เพียงแต่ไม่อยากให้เด็กรุ่นใหม่ เข้าใจความหมายผิดเพี้ยน เพราะเจตนาความหมายใน “วาเลนไทน์ เดย์” หมายถึงความรักบริสุทธิ์ ต่อเพื่อนร่วมโลก มอบความรักและความปรารถนาดีต่อ มวลมนุษย์ชาติ อยู่ร่วมกันด้วย ความเอื้ออารีย์…….และมีอภัยให้กัน…….

ที่มันผิดเพี้ยนไปก็ ไทยแลนด์นี่แหละ ที่หลงเข้าใจผิดคิดไปว่า วันแห่งความรัก จะต้องเป็นวันเสียสาวให้กับ คนที่เรารัก ก็เลยเป็นเรื่องแปลกอีกอย่าง ตามโรงแรมม่านรูด จึงจะมีเจ้าหน้าที่ไป ตรวจบัตรประชาชน…..คนไปใช้บริการ………

ไม่ว่าจะเป็นตรุษอะไร-วันอะไรคนไทยเกี่ยวพันกันกับ เรื่องบันเทิง มากมายหลายแห่งจัดต้อนรับใน “วันแห่งความรัก” รักของคนสูงวัยหัวใจยังไม่แก่ต้องไปที่ ร้านไวท์เฮ้าส์ ฟังเพลงคิดถึงความหลังกับศิลปินเก่า พลพล พลกองเส็ง ศิลปินเก่าเจ้านี้ที่ยังอยู่ใน หัวใจแฟน ๆ นัดกันไว้ล่วงหน้าแล้วเกี่ยวก้อยกันมา 14 กุมภา……ฟังเพลงรักอิ่มใจ……..

พลพล พลกองเส็ง

เกี่ยวก้อยคนรักและรู้ใจไปแอ่ว คุ้มเสือ-แม่ริม ที่จัดรายการสุดพิเศษต้อนรับ วาเลนไทน์ เดย์ สำหรับทุกๆคู่รักที่เกี่ยวก้อยกันมา “ปู” วาสนา คุ้มกิตติกร ผู้จัดการคนมีรักอุ่นใจลดให้พิเศษ ทุกคู่รัก และเข้าไปในกรงถ่ายภาพ หอมแก้มกัน…..ให้เสืออิจฉาเล่น……

วันแห่งความรัก แอบหอมแก้มกันให้เสืออิจฉาเล่น

ทุกๆปีที่นี่หวานชื่นกับ คืนแห่งความรัก เตรียมรายการใหญ่เอาใจคนหวานแหว๋วที่ ทเวนตี้ คาราโอเกะ เจ้าของคนมีรักล้นใจ “โกหร่อง” นิวัตร ฉัตรวรารัตน์ มอบหมายให้มือขวาผู้จัดการที่นี่ “เจ๊แป้น” อรุณพร สาหร่าย จะให้พนักงานสาวมอบให้ทุกท่านกับ กุหลาบแดงแทนใจ แล้วโกยังจัดให้อีกกับ กุหลาบแดงเงินล้าน ไม่ว่าคุณจะเป็นใครไร้รักหรือไม่ โกจัดแจกให้……อั่งเปาวาเลนไทน์……

โกหร่อง-นิวัตร ฉัตรวรารัตน์

ความสุขใจของคนเป็นพ่อมากกว่านี้ ไม่มีอีกแล้ว พาครอบครัวจากเชียงใหม่ย้ายไปปักหลักที่ แดนจิงโจ้ และไม่กี่วันมานี้ที่ผู้นำครอบครัว “หมู” รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ ได้แข้งข่าวดีข้ามฟ้ามาถึง “ลุงทัดดาว” ว่าลูกชายคนที่สอง ริชาร์ด รุ่งโรจน์ สำเร็จการศึกษาได้รับ “ปริญญาโท” ท่ามความปิติยินดีของ คนในครอบครัว มีเวลาจะบินกลับมาร่วมฉลองกับ ญาติโกโหติกา……ที่เมืองรถม้าและเชียงใหม่……

หมู-รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ และครอบครัวยินดีที่ลูกชายรับปริญญาโทที่ออสเตรเลีย
หมู-รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ และครอบครัวยินดีที่ลูกชายรับปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

ไม่ได้เจอน้องชายตั้งแต่วิ่งมาถึง เมืองลำปาง จะได้เจอกันอีกครั้งใน วันที่ 22 กุมภา เป็นการกลับมาที่เชียงใหม่ของ “ตูน บอดี้สแลม” ที่คนเป็นพี่ชายเจ้าถิ่นเมืองนี้ “โต้ง บอดี้สลัม” สันติ ปิติคาม จะไปต้อนรับน้องชายบนเวที คอนเสิร์ตนี้…..ที่กาดเชิงดอย…….

โต้ง บอดี้สลัม-สันติ ปิติคาม

ถ้าหากวันนี้จะเขียนข่าวถึง “งานยี่เป็ง” คนคงแอบนึกในใจว่าผู้เขียน เมาหมัดไปแล้ว เพราะยังเหลืออีกหลายเทศกาลกว่าจะถึงงาน ยี่เป็งปลายปี แต่สำหรับเจ้านี้ที่มองการณ์ไกล วิลาศ ปัญญาวงค์ คนเป็นประธาน ชมรมผู้ประกอบการไนท์บาซาร์เชียงใหม่ ได้จัดประชุมกับกรรมการเพื่อเตรียมงาน “โคมยี่เป็ง” ที่เคยแห่สร้างชื่อและเพิ่มสีสัน ในงานยี่เป็ง ได้จัดประชุมครั้งแรก เมื่อค่ำวันก่อน…….ที่สุริวงค์บุ๊คเซ็นเตอร์………..

วิลาส ปัญญาวงค์

ทัดดาว
………………………………………………

ครบรอบวันเกิดคุณชาย……เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์เป็นวันคล้ายวันเกิด “คุณชาย-หม่อมราชวงค์ จิราคม กิติยากร” ซึ่งได้จัดงานขึ้นที่ภัตตาคารนาทอง กทม.โดยมีน้องชาย “คุณชาย-หม่อมราชวงศ์ สมลาภ กิติยากร” ได้มาร่วมด้วยพร้อมกับแขกเหรื่อผู้เคารพนับถือ และหนุ่มจากเชียงใหม่ “ดร.ย้ง-เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์” ที่เป็นประธานสำนักงานกฎหมายอิลตันไทย์และทาวรัส และเป็นเลขาของคุณชาย ได้ไปร่วมอวยพรด้วยบรรยากาศอบอุ่นและเรียบง่ายอย่างเป็นกันเอง

………………………………………………………….
บทบาทสิงโตเพื่อสังคม…… “รัตนากร ศิริรัตน์” ประธานพิธีการทำกิจกรรมของ สโมสรไลออนส์เชียงใหม่ศรีวิชัย ตามนโยบายของไลออนส์สากลกิจกรรมเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ การเลี้ยงอาหารประชาชน งานตรวจเบาหวานและการให้คำแนะนำ พร้อมแจกแว่นสายตาให้กับประชาชนในเขตตำบลหนองหารอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับมูลนิธิไท้หลิน เมื่อเร็ว ๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น