“เฉลิมเกียรติ” แถลงผลปิดล้อมตรวจค้นและยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติด 7 เป้าหมาย อ.เชียงดาว

11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 06.00 น. พลตำรวจโท ชินภัทร์ สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้มาทำการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่กำลังผสม ชุดสยบไพรี โดยมีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมบูรณาการ ของตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปปส ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจภูธรเชียงดาว กองร้อยอาษารักษาดินแดนชียงดาว dsi บก. ปส.ชนที่1 ฝ่ายปกครองเชียงดาว ตชด 335 จำนวนทั้งหมด325 นาย เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นและยึดทรัพย์กลุ่มขบวนการเครือข่ายยาเสพติดและฟอกเงินที่ ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมด 7 จุด

โดยรวมกำลังผสมที่สนามฟุตบอลของ ค่ายทหารพิชิตปรีชากร ได้ทำการปล่อยขบวนรถลำเลียงเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นทั้งหมดทั้ง7 จุด เพื่อเป็นการปราบปราบขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จากชายแดนใกล้แหล่งผลิตและลักลอบลำเลียงจากนอกประเทศเข้าสู่ชั้นใของประเทศไทย ซึ่งได้ทำกันเป็นขบวนการ
เป้าหมายที่1 นส.บังอร เลาจาง 197 หมู่7 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
เป้าหมายที่2นายทะนงศักดิ์ ภูริบริบูรณ์ 134 หมู่7 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

เป้าหมายที่3นายธวัชชัย เลาจาง 395 หมู่7 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
เป้าหมายที่4นายปิยะ เลาหาง 51 หมู่7 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
เป้าหมายที่5นายปิยะ เลาหาง ไม่มีเลขที่บ้าน หมู่7 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
เป้าหมายที่6นางลี่ เลาจาง 189 หมู่7 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
เป้าหมายที่7นายมังกร ภูริบริบูรณ์ 48/2 หมู่7 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

โดยทั้งหมดเป็นขบวนการค้ายาเสพติดที่ส่งลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่เมืองชั้นใน ซึ่งในวันนี้เป็นการจัดทำตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งให้ทำการบูรณาการร่วมกันทุกฝ่ายเพื่อเป็นการผลักดันและจู่โจมกวาดล้างให้ขบวนการหมดไป และทำการตรวจยึดทรัพย์ต่อไป

จากการปฏิบัติการณ์ทางพลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงถึง ยุทธการสยบไพรี ทราบว่าจะมีการลำเลียงสิ่งเสพติดเข้ากรุงเทพ เจ้าหน้าที่ บช บส ได้เข้าพื้นที่เครือข่ายที่ บ้านนส.อารี แซ่ย่าง 174 หมู่ 13 ตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่และบ้านนายโย้ง แซ่ซัง 123/1หมุ่13ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

ชึ่งคาดว่าจะทำการขนยาเสพติดเข้ากรุงเทพ แต่ไม่พบ แต่ทาง จนท ทราบความเคลื่อนไหวว่าพบรถชึ่งคาดว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฏหมาย ที่จังหวัดลำปาง ออกมาจากเส้นทาง อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ พบรถกะบะโตโยต้า มีตู้ทืบ สีครีมเทา หมายเลขทะเบียน 1ฒฒ3979 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ บช บส ตามติดตลอดเวลา ได้ให้ชุดร่วมทำการสกัดที่ จังหวัดลำปาง พบว่ามีกล่องพลาสติกใส่สตรอว์เบอร์รีอยู่ พบยาไอซ์ 14 กล่องจำนวน 100 กิโลกรัม และ 91 กล่องเป้นยาบ้า 7,300,000 เม็ด โดยประมาณ จึงได้ทำการควบคุมตัวทั้งผู้ต้องหาและยาเสพติดเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายแล้วนำมาแถลงข่าวที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และนำตู้เชฟมาทำการเปิดโดยใช้ไฟแก๊ส ได้ทรำย์สินทองแทง 2 แผ่นน้ำหนักประมาณ20 บาท และเอกสารทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง รถยนต์ 3 คัน บ้าน2 หลัง ซึ่งยังประเมินมูลค่าไม่ได้และรวบรวมหลักฐานเข้าทำการตรวจยึดเพิ่มเติมภายหลังต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น