อุทาหรณ์สำหรับนักเดินป่า เกิดเหตุสลดบนม่อนจอง อาจารย์ ม.ดังในเชียงใหม่ เดินทางไปเที่ยว เกิดอาการช็อก หายใจไม่ทัน จนเสียชีวิต

อุทาหรณ์สำหรับนักเดินป่า เกิดเหตุสลดบนม่อนจอง อ.อมก๋อย อาจารย์ ม.ดังในเชียงใหม่ เดินทางไปเที่ยว แต่ระหว่างทางเกิดอาการช็อคหายใจไม่ทัน จนเสียชีวิต โลกโซเชียลแห่แชร์แสดงความเสียใจ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า “Supabburud Sudteen” ได้โพสต์ภาพและเหตุการณ์ ขณะเจ้าตัวได้เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวที่ม่อนจอง ซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของโพสต์ได้ระบุว่า “ขอแจ้งนะครับ… ม่อนจองเมื่อบ่าย 3 วันที่ 9 กพ.(เมื่อวานนี้) มีนักท่องเที่ยว เกิดอาการ หายใจไม่ทัน แล้วล้มชัก ทุกคนช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นเต็มที่ หาคนที่เป็นหมอ พยาบาล มาช่วยจนสุดความสามารถแล้ว แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้…

และขอแจ้งว่า ไม่ใช่สมาชิกในกลุ่มของผมนะครับเท่าที่รู้มา เห็นว่า เป็นอาจารย์สอน ที่ มช. (มีคนบอก) และขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ***อยู่ในเหตุการณ์พอดีและคนอื่นที่รู้จักก็อยู่ในเหตุการณ์หลายคนวอนคนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ อย่าตีความไปต่างๆ นานานะครับ

อย่างไรก็ตามขณะนี้บนโลกโซเชียลได้มีผู้พบเห็นเรื่องราวและเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิต อีกทั้งเป็นอุทาหรณ์ในการเตือนนักเดินทางที่ชอบท่องเที่ยวตามป่าเขาให้มีการเตรียมพร้อมในเรื่องของสุขภาพร่างกาย ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการเดินป่า เนื่องจากอาจเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นได้ โดยในส่วนของร่างผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมทั้งได้แจ้งให้ทางญาติได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และได้ให้ทางญาติรับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

Credit ภาพ : Supabburud Sudteen

ร่วมแสดงความคิดเห็น