ทำยังไงให้รู้ว่ารัก? “วิธีสารภาพรัก” ต้อนรับวันวาเลนไทน์

“วันวาเลนไทน์” ที่กำลังจะมาถึงนี้ คู่รักหลาย ๆ คู่ก็คงคิดหาเรื่องเซอร์ไพรส์แฟน หรือคนที่แอบชอบกันอยู่แน่ ๆ แต่อย่าลืมว่าการเซอร์ไพรส์นั้น ไม่ได้มีแต่ของขวัญที่จะให้คนรักเพียงอย่างเดียว แต่คำพูดก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าการกระทำเช่นกัน อย่างเช่น “การสารภาพรัก” นั่นเอง

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาไปรู้ว่าคนเชียงใหม่จะมี “วิธีการสารภาพรัก” แบบไหนกันบ้าง ไปดูกันค่ะ

การสารภาพรัก

“การสารภาพรัก” เป็นอีกหนึ่งอย่างที่คนส่วนมากมักจะใช้สารภาพเนื่องในโอกาสพิเศษ อย่างวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงนี้ เพราะเชื่อว่าเป็นวันแห่งความรัก และอาจจะเป็นวันแห่งการเริ่มต้นที่ดี แต่ว่าจะบอกด้วยวิธีไหน แต่ละคนก็จะมีวิธีที่แตกต่างไป

10 วิธีการสารภาพรัก

1.ทำเซอร์ไพรส์
การทำเซอร์ไพรส์ เป็นอีกหนึ่งการส่งมอบความสุข และทำให้คนที่ได้รับนั้นรู้สึกตื่นเต้น และรู้สึกประทับใจที่ได้รับการเซอร์ไพรส์ในทุก ๆ ครั้งนั่นเองค่ะ ยุคสมัยนี้เราจะเห็นได้ว่าคนส่วนมาก มักจะหันมาทำเซอร์ไพรส์กันเยอะมาก ๆ เลยค่ะ จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีสารภาพรักที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

2.บอกตรง ๆ ไปเลยว่า “รัก”
การบอกไปตรง ๆ เป็นการสื่อถึงความรักที่ไม่หวือหวา แต่จะทำให้คนฟังรู้สึกประทับใจ เพราะจะรู้สึกได้ว่าเป็นคำพูดที่จริงใจ ตรงไปตรงมา สื่อถึงความรักที่ออกมาจากใจจริง ๆ อาจหาเวลาที่เหมาะสมในการที่จะสารภาพรักแบบตรง ๆ ไปเลย เป็นอีกวิธีที่น่ารัก และโรแมนติกไม่แพ้กันเลย

3.พาไปกินข้าว
การพาไปเดทโดยการพาไปกินข้าว เป็นช่วงเวลาที่ได้อยู่กันสองคน อาจจะเลือกร้านที่โรแมนติกหน่อย และหาจังหวะในการบอกรักได้เลย วิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะมีคนนำไปใช้ในการสารภาพรัก ขอแต่งงาน หรือโอกาสต่าง ๆ การพาไปกินข้าวก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีเหมือนกันค่ะ

4.พาไปเที่ยว
วิธีการบอกรักโดยการพาไปเที่ยว เช่น พาไปดูหนัง หรือพาไปเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้เกิดความโรแมนติก สร้างความน่าจดจำให้กันและกัน แล้วก็หาจังหวะสารภาพรักได้เลยค่ะ แน่นอนว่าจะทำให้คนที่เรารักจดจำช่วงเวลานั้นไปอีกนานเลยค่ะ

5.ซื้อของขวัญให้
ใครที่กำลังมอง ๆ ว่าจะบอกรักแบบไหนดี วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ใครที่ไม่รู้ว่าจะทำอะไร หรือคิดไม่ออกว่าจะบอกยังไง ก็ลองมองหาของขวัญที่คิดว่าคนที่เรารักน่าจะชอบดูสักชิ้นสิคะ รับรองว่าใครที่ได้รับจะต้องชอบ และรับรักแน่นอนค่ะ

6.DIY ของขวัญสุดประทับใจ
การทำของขวัญให้คนรักด้วยตัวเอง ก็ถือว่าเป็นการบอกรักที่โรแมนติกสุด ๆ เลยค่ะ เพราะจะทำให้คนที่ได้รับ รู้สึกได้ถึงความตั้งใจ ความพยายาม และยังเป็นของขวัญที่มีชิ้นเดียวในโลก เป็นการสารภาพรักที่คนรับจะประทับใจ และจดจำได้เป็นอย่างดี ลองไปทำกันดูนะคะ

7.ทำคลิป VDO
วิธีนี้ทำเอาซึ้งมาก ๆ เลยค่ะ ลองตัดต่อคลิปวิดีโอดูสักคลิป เพื่อเป็นการบอกรักดูสิคะ แน่นอนว่าต้องเป็นการบอกรักที่มีคนอิจฉาตาร้อนเยอะเลยแหละค่ะ รับรองว่าทั้งซึ้ง ทั้งประทับใจ และจะมีแค่คลิปเดียวและไม่มีใครเหมือนแน่นอนค่ะ

8.ส่งข้อความบอกรัก
การสารภาพรักโดยการพิมพ์บอกผ่านช่องทางต่าง ๆ ก็เป็นวิธีที่น่าสนใจไม่น้อยเลย สำหรับคนที่ขี้อายไม่กล้าบอกไปตรง ๆ อยากบอกอะไรกับคนรักก็พิมพ์บอกให้เขาได้รู้ไปเลยค่ะ รับรองว่าคนที่ได้อ่านต้องรู้สึกดีไม่น้อยเลยทีเดียว

9.บอกรักผ่านเพลง
การที่เราจะสารภาพรักผ่านเพลงรักสักเพลงหนึ่ง ก็เป็นวิธีที่ทำเอาคนที่ได้รับเขินไปเลยค่ะ ลองเลือกเพลงรักที่เหมาะกับคนรักของคุณสักเพลง ให้เพลงรักสื่อความหมายทุกอย่างแทนสิ่งที่อยากจะบอก แน่นอนว่าคนที่ได้รับต้องฟังไปยิ้มไปอย่างแน่นอนค่ะ ทำให้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่คนส่วนมากใช้ในการบอกรักนั่นเองค่ะ

10.บอกรักผ่านโพสอิท
วิธีนี้เป็นอีกวิธีสำหรับคนที่อยากจะบอกตรง ๆ แต่ยังไม่ค่อยกล้าบอก และยังมีคนใช้วิธีอยู่มากในการบอกรัก เราจะเห็นได้ว่า การเขียนโพสอิทด้วยข้อความที่น่ารัก ๆ แล้วติดไว้ที่ไหนสักที่ให้เขาเห็น เวลาเขามาเจอแล้วได้อ่าน ก็จะรู้สึกดี และประทับใจแน่นอนค่ะ

ใกล้วันวาเลนไทน์แบบนี้ คุณมีวิธีสารภาพรักกันหรือยังคะ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะบอกยังไงก็ลอง ๆ มองวิธีของเราดูได้เลยค่ะ หรือคุณมีวิธีไหนที่คิดว่าโรแมนติก และเหมาะที่จะ “สารภาพรัก” ในวันวาเลนไทน์ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ก็อย่าลืมไปบอกความรู้สึกกับคนพิเศษให้เขาได้ประทับใจ และจดจำกันด้วยนะคะ

เรียงเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

บทความที่เกี่ยวข้อง

ของขวัญต้องห้ามที่ไม่ควรให้คนรักในวันวาเลนไทน์

วาเลนไทน์ อยากบอกรัก ทำไมต้องให้ช็อคโกแลต

อยากบอกรัก ให้อะไรดี? ของขวัญยอดฮิต “วันวาเลนไทน์”

มุกเสี่ยว สำเนียงเชียงใหม่ ใครมีแฟนเป็นคนเหนืออ่านเลย!

ร่วมแสดงความคิดเห็น