ทหารลาดตระเวณ รวบหนุ่มใหญ่ซิ่งมอไซค์แอบขนยาบ้า เฮโรอีน ลัดเลาะชายแดน

เวลา 06.30 น.วันที่ 12 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ทหารจากหมวดลาดตระเวนที่ 1 ร้อย ม.1 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม. 2 ได้นำกำลังออกตรวจลาดตระเวณตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณหมู่บ้านม้งเก้าหลัง หมู่ 9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้ตรวจพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน คทธ 4 เชียงราย ขับขี่ลัดเลาะมาตามถนนบนภูเขาที่เป็นไร่ข้าวโพดซึ่งเป็นเส้นทางตามภูมิประเทศใกล้กับชายแดนไทย – เมียนมา เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานหยุดตรวจ ทราบชื่อคือ นายอาย้วย เบือแล่ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 5 ต.เทอดไทย จึงขอตรวจค้นภายในรถและสัมภาระ ที่เป็นกระเป๋าย่ามที่แขวนเอาไว้หน้ารถ

จากการค้นภายในกระเป๋าย่าม ปรากฎว่าพบยาเสพติดประเภทยาบ้า จำนวน 1 มัด ประมาณ 2,000 เม็ด เฮโรอีนบรรจุในขวดเครื่องดื่มเกลือแร่ จำนวน 3 ขวด โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับบ้านม้งเก้าหลังดังกล่าว อยู่ติดกับช่่องธรรมชาติตรงกันข้ามกับบ้านแม่โจ๊ก จ.เมืองสาด ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มมูเซอ ที่เป็นกองกำลังติดอาวุธและมีประวัติในการลักลอบนำยาเสพติดเข้าสู่ประเทศไทยหลายครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น