วาเลนไทน์เริ่มแล้ว!! ดอกกุหลาบออเดอร์ล้น ช่อละ 2,500 – 3,000 บาท ประชาชนหาสั่งจองให้คนรัก

วันที่ 13 ก.พ.62 บรรยากาศการซื้อขายดอกไม้ และดอกกุหลาบ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ประชาชนนิยมซื้อไปฝากคนรัก ช่วงใกล้วันวาเลนไทน์ในจังหวัดเชียงใหม่ค่อนข้างคึกคัก โดยร้านจำหน่ายดอกไม้ ได้มีการตกแต่งหน้าร้านประดับประดาด้วยช่อดอกกุหลาบสีแดง เป็นจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่จะมาซื้อดอกไม้เป็นของขวัญในช่วงวันแห่งความรักในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

โดยที่บริเวณตลาดดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าราคาดอกกุหลาบกุหลาบเกรดเอ เริ่มต้นที่ราคาดอกละ 20 บาท ส่วนการจัดทำช่อนั้นก็เริ่มต้นที่ราคา 300 บาทขึ้นไป และราคาจัดช่อสูงสุดอยู่ราคา 2,500 – 3,000 บาท ที่มีดอกกุหลาบประมาณ 50-60 ดอก ขึ้นไป ซึ่งแล้วแต่ออเดอร์ที่ลูกค้าต้องการ และนอกจากนี้ทางผู้ประกอบการยังได้มีการสั่งดอกไม้มาสำรองและกักตุนไว้ล่วงหน้า เพราะในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.62) ยอดขายจะคึกคักมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการรับทำช่อดอกไม้ที่พับจากธนบัตร ซึ่งขณะกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของบรรดากลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาว และวัยทำงานอีกด้วย

โดย นางเปล่งศรี นาคขำ เจ้าของร้านยุพิณดอกไม้สด ย่านตลาดดอกไม้ เปิดเผยว่า สำหรับบรรยากาศการจำหน่ายดอกไม้ของร้านในปีนี้โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลวาเลนไทน์ ยังคงมีความคึกคัก โดยปีนี้พบว่าลูกค้าได้ให้ความสนใจกับช่อดอกไม้ ซึ่งมียอดสั่งทำอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามในช่วงวันวาเลนไทน์นั้นดอกกุหลาบก็ยังคงได้รับความนิยมจากบรรดาวัยรุ่นหนุ่มสาว และวัยทำงาน ที่ซื้อให้กับคนรักมากที่สุด โดยราคาก็ปรับขึ้นมาประมาณไม่มากนัก ต่ำสุดอยู่ที่ราคาดอกละ 20 บาท และดอกที่มีเกรดคุณภาพดีดอกใหญ่ก็อยู่ที่ราคาดอกละ 100 บาท แต่ก็มีหลากหลายขนาดและราคาให้ลูกค้าได้เลือกตามกำลังซื้อของลูกค้า ส่วนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันวาเลนท์ คาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาสั่งซื้อดอกกุหลาบมากยิ่งขึ้น เนื่องจากต้องการนำไปเซอร์ไพรส์ให้กับคนรัก โดยทางร้านก็มีบริการจัดช่อให้แล้วแต่ความต้องการของลูกค้าในรูปแบบต่างๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น