มาแล้วทุเรียน!! ทุเรียนชะนี จากทวาย เมียนมา กลิ่นอย่างแรง ออกมาวางจำหน่ายแล้ว

“ทวาย” เป็นเมืองหลักของเขตตะนาวศรี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมียนมา ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำทวายด้านเหนือ ห่างจากย่างกุ้งราว 614.3 กิโลเมตร เมืองทวายได้รับความสนใจและเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น หลังจากที่รัฐบาลได้มีโครงการเศรษฐกิจพิเศษทวาย ที่มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ พ.ศ.2551 เมื่อรัฐบาลไทยและพม่าต้องการพัฒนาอ่าวทวาย ให้เป็นประตูการค้า เชื่อมต่อประเทศไทยผ่านพม่าไปยังจีน อินเดีย บังคลาเทศ โดยมีบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลล็อบเม้นต์ จำกัด มหาชน ได้รับสิทธิ์เป็นผู้พัฒนาโครงการ

จริงๆ แล้วเมืองทวายกับไทยนั้น ระยะทางห่างจากฝั่งไทยที่ด่านน้ำพุร้อน จ.กาญจนบุรี เพียง 140 กิโลเมตรเท่านั้น ในเมืองทวาย ประเทศเมียนมา นอกจากอาหารที่ได้จากทะเลแล้ว ที่ดินยังอุดมสมบูรณ์ทำนา และทำสวนผลไม้นานาชนิดได้ ทั้งกล้วย อ้อย เงาะ มะม่วง และทุเรียน เป็นต้น

ล่าสุด ทุเรียนพันธุ์ชะนี จากเมืองทยาย ก็ได้ออกมาวางขายที่ตลาดพาเจริญ ในเขต ทม.แม่สอด จ.ตาก โดยขายกิโลกรัมละ 100 บาท

จากเฟซบุ๊ก ผู้ที่ใช้ชื่อว่า อ.อานนท์ นันตา ได้โพสต์เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.34 ที่ผ่านมาว่า พร้อมภาพทุรียนประกอบ ว่า “ทุเรียนชะนีทวายเริ่มออกมาแล้วนะครับ กลิ่นอย่างแรงครับ สนใจก็แวะไปอุดหนุนครับหลังตลาดพาเจริญ เลยโรงเรียนอิสลามมานิดเดียว ราคาก็กิโลกกรัมละ 100 บาทครับ”

หากใครที่มีโอกาสได้แวะเวียนไปยัง อ.แม่สอด จ.ตาก รสชาติของทุเรียนไทยกับทุเรียนจากทวายเมียนมา จะเป็นอย่างไรแวะชิมกันได้ที่หลังตลาดพาเจริญ ใน ทม.แม่สอด

ร่วมแสดงความคิดเห็น