บรรยากาศซื้อขายดอกกุหลาบ วันวาเลนไทน์ไม่คึกคัก ราคาแพงสุดช่อละ 7,000 บาท

ร้านดอกไม้เชียงใหม่ เผยบรรยากาศซื้อขายดอกกุหลาบ ช่วงวันวาเลนไทน์ยังเหงาๆ คาดเศรษฐกิจซบเซาคนระวังใช้จ่าย ส่วนราคาทรงตัวเริ่มต้นดอกละ 10 บาท โดยลูกค้านิยมซื้อกุหลาบแดงเหมือนเดิม ล่าสุดสั่งช่อแพงสุด 7,000 บาท

วันนี้(13 ก.พ.62) บรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบ ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก ที่ตลาดดอกไม้ ย่านตลาดต้นลำไย ในตัวเมืองเชียงใหม่ ไม่คึกคึกเท่าที่ควร โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเทศกาลเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว ทั้งที่วันพรุ่งนี้(14 ก.พ.62)เป็นวันวา เลนไทน์แล้ว โดยจากการสำรวจพบว่าร้านดอกไม้ต่างๆ ในย่านนี้ ต่างมีการจัดตกแต่งร้านให้เข้ากับบรรยากาศในช่วงเทศกาลนี้ และเตรียมดอกกุหลาบไว้จำนวนมาก พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่คาดหวังว่าจะมีมากในช่วงนี้ แม้เบื้องต้นจะยังไม่เป็นไปตามที่คาดก็ตาม

ทั้งนี้นางเปล่งศรี นาคขำ เจ้าของร้านยุพิณดอกไม้สด เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบ ในช่วงวันวาเลนไทน์ปีนี้ ถือว่ายังไม่คึกคักเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามมีลูกค้าทั้งที่สั่งซื้อ และเข้ามาซื้อดอกกุหลายกันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าขาประจำ ถึงประมาณ 80% ที่เป็นกลุ่มคนทำงาน รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา โดยสาเหตุที่ทำให้การซื้อขายไม่คึกคักนั้น น่าจะเนื่องมาจากสภาพเศรษฐกิจ ที่ทำให้คนระวังการใช้จ่ายมากขึ้น อย่าง ไรก็ตามยังคาดหวังว่า น่าจะคึกคักมากขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่เป็นวันวาเลนไทน์

สำหรับดอกกุหลาบ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากลูกค้านั้น นางเปล่งศรี บอกว่า ยังคงเป็นดอกกุหลาบสีแดง ในส่วนของราคาซื้อขายช่วงวันวาเลนไทน์ปีนี้นั้น ดอกเดี่ยวมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ประมาณ 10 บาท ซึ่งราคาถือว่าทรงตัวและใกล้เคียงกับช่วงปกติ แตกต่างจากช่วงวันวาเลนไทน์ปีก่อนๆ ที่อาจมีราคาเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ขณะที่ดอกกุหลาบเป็นช่อนั้น ราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลัก 100 บาท ซึ่งล่าสุดมีลูกค้าสั่งราคาสูงสุดอยู่ที่ 7,000 บาท โดยในช่วงวาเลนไทน์นี้ ทางร้านเปิดบริการ 24 ชั่วโมง พร้อมรับสั่งและส่งให้ตามความต้องการของลูกค้าด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น