10 สถานที่น่าบอกรัก น่าขอแต่งงานในวาเลนไทน์ ที่เชียงใหม่

ถ้าพูดถึงเดือนกุมภาพันธ์ ทุกท่านคงนึกถึงวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ นอกจากการแสดงความรักในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การให้ของขวัญแก่คนพิเศษ การบอกรักแก่คนที่แอบชอบ หรือการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีสถานที่แนะนำที่เหมาะสำหรับคู่รัก ที่จะใช้เป็นสถานที่เซอร์ไพรส์ ไม่ว่าจะเป็นการสารภาพรัก ขอเป็นแฟน หรือ ขอแต่งงานก็ตาม

1. สวนสาธารณะหนองบวกหาด

สวนสาธารณะหนองบวกหาด หรือที่ชาวเชียงใหม่เรียก “สวนบวกหาด” เป็นสวนสาธารณะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายของคนทุกวัยในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นจุดศูนย์กลางสำคัญในเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งจัดในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์แรก ของเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เหมาะที่จะมาออกกำลังกาย มาเดินเล่น มานั่งเล่นอ่านหนังสือ พูดคุยกัน หรือจะมาให้อาหารปลาอาหารนก เดินชมไม้ดอกในสวน อีกทั้งยังเหมาะสำหรับการสารภาพรัก หรือว่าขอแต่งงานอีกด้วย

ที่ตั้ง : ถ.อารักษ์ ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

2. อุทยานหลวงราชพฤกษ์

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ หรือ “สวนเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์” เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ศูนย์กลางการเรียนรู้พืชสวนโลก และวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ และประเทศไทย เป็นสถานที่จัดแสดงพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด การจัดแสดงนิทรรศการด้านการเกษตร และอื่น ๆ เพื่อการเรียนรู้สำหรับเยาวชนและประชาชนทั่วไป เพื่อการศึกษางานวิจัย และเป็นแหล่งพบปะกันในกลุ่มเกษตรกร ภายในพื้นที่มีการจัดภูมิสถาปัตย์อย่างสวยงาม เหมาะสำหรับพาคู่รักไปเดินชมความงามของพันธุ์ไม้ต่าง ๆ

ที่ตั้ง : ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

3. สวนพฤกษศาสตร์ วนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สวนพฤกษศาสตร์ วนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เดิมเรียกว่า “สวนพฤกษศาสตร์แม่สา” เป็นสถานที่อนุรักษ์และ รวบรวมพรรณไม้เป็นหมวดหมู่ตามวงศ์สกุลต่าง ๆ โดยจัดปลูกให้สอดคล้องกับธรรมชาติมากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มอาคารเรือนกระจกบนยอดเขา ที่มีทั้งความสวยงามและความรู้ ทำให้สวนแห่งนี้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และเป็นสถานที่ศึกษาธรรมชาติ ด้านพืช และภูมิทัศน์ที่โดดเด่นมาก เหมาะสำหรับพาคู่รักไปเดินชมความงามของพันธุ์ไม้ต่าง ๆ อีกทั้งยังมีสถานที่ที่ให้ถ่ายรูปชิค ๆ อีกด้วย

ที่ตั้ง : 100 ม.9 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

4. สวนหลวง ร.9

สวนหลวง ร.9 หรือ “สวนล้านนา ร.9”  เป็นสวนสาธารณะที่กองอำนวยการรักษาความสงบภายในภาคที่  3 ร่วมกับข้าราชการพ่อค้าประชาชนในพื้นที่  17 จังหวัดภาคเหนือได้พร้อมใจกันสร้างขึ้น เป็นสถานที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาส ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนพรรษาครบ 60 พรรษา เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และใช้ประกอบพิธีการที่สำคัญต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งยังเป็นจุดที่ผู้คนมาออกกำลังกายเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งยังมีการจัดแสดงศิลปะกลางแจ้งให้ชมอีกด้วย

ที่ตั้ง : ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

5. วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร หรือ วัดโชติการาม

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร หรือ “วัดโชติการาม” หรือ“ราชกุฏาคาร” เป็นพระอารามหลวงในจังหวัดเชียงใหม่ สร้างขึ้นในรัชสมัยพญาแสนเมืองมา พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 7 แห่งราชวงศ์มังราย สันนิษฐานว่าวัดแห่งนี้น่าจะสร้างในปี พ.ศ. 1928 – 1945 และมีการบูรณะมาหลายสมัย โดยเฉพาะพระเจดีย์ ที่ปัจจุบันมีขนาดความกว้างด้านละ 60 เมตร เป็นองค์พระเจดีย์ที่มีความสำคัญอีกองค์หนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่

การชวนคู่รักไปวัด มีความเชื่อที่ว่า เกิดมาอีกชาติหน้าจะได้เป็นคู่กัน ดังสำนวนที่ว่า “ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขัน”

ที่ตั้ง : 103 ถ.พระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

6. สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ มีสัตว์อยู่จำนวนมาก เช่น เม่น นกยูง เสือโคร่ง เสือขาว กวาง แรด ฮิปโปเตมัส ช้าง หมี อีเห็น ยีราฟ และยังมีส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ช่วงช่วง และ หลินฮุ่ย ทูตจากประเทศจีน ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่มีโบราณสถานที่ชื่อว่า “วัดกู่ดินขาว” ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณเวียงเจ็ดลิน และมีการแสดงความสามารถของสัตว์ เช่น นกมาคอว์ นาก นกกระทุง และมีส่วนจัดแสดงเพนกวินและแมวน้ำ

นอกจากนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ยังเป็นที่ตั้งของ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ศูนย์แสดงพันธ์สัตว์น้ำครบวงจร ที่มีอุโมงค์น้ำความยาวกว่า 133 เมตร ซึ่งจัดว่ายาวที่สุดในโลก แบ่งเป็นอุโมงค์น้ำเค็ม 66.5 เมตร และอุโมงค์น้ำจืด 66.5 เมตร โดยเชียงใหม่ ซู อควาเรียมได้รวบรวมปลาน้ำจืดแห่งลุ่มแม่น้ำโขงและโลกใต้ทะเลด้วยกัน เพื่อให้ชีวิตน้อยใหญ่ได้อาศัยพึ่งพิง

สำหรับใครคนไหนที่มีคนรักที่ชื่นชอบสัตว์เป็นพิเศษแนะนำที่นี่เลยค่ะ นอกจากชมดูสัตว์ต่าง ๆ แล้ว ยังได้เห็นรอยยิ้มแห่งความสุขของคนที่เรารักอีกด้วย

ที่ตั้ง : 100 ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

7. ฟาร์ม 900 ไร่

ฟาร์ม 900 ไร่ หรือ “สำนักฟาร์มมหาวิทยาลัยแม่โจ้” เป็นสถานที่ทดลองพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด​ ในบางฤดูก็จะมีการปลูกดอกไม้ต่างๆ​  เช่น ดอกทานตะวัน หรือเก๊กฮวย ให้ความสวยงาม​ ที่ฟาร์มจัดว่าเป็นพื้นที่สีเขียวที่อากาศดีมาก และจะเป็นที่ออกกำลังกายของคนแถว ๆ นี้ไม่ว่าจะวิ่ง​ หรือปั่นจักรยาน เหมาะแก่การถ่ายรูปและใช้เวลากับคนพิเศษอย่างยิ่ง

ที่ตั้ง : มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

8. One nimman

One nimman จัดเป็น Community Mall ในสไตล์ยุโรปผสมล้านนา เป็นแหล่งชอปปิ้งบนพื้นที่สุดฮิตของเชียงใหม่อย่าง “นิมมานเหมินท์” ที่ได้คัดสรรศิลปะ วัฒนธรรม และความร่วมสมัยที่เชื่อมโยงรูปแบบชีวิตแบบสมัยใหม่กับวัฒนธรรมท้องถิ่นให้เข้ากันได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีพื้นที่เปิดโล่งไว้สำหรับจัดกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยความทันสมัยนี้ ทำให้ชาวเชียงใหม่หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวเอง แวะเวียนไปถ่ายรูปเช็คอิน เป็นสถานที่ที่ควรคู่แก่การไปถ่ายรูปคู่กับคนรัก ในวันวาเลนไทน์

ที่ตั้ง : ถ.นิมมานเหมินท์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

9. ดาดฟ้า ชั้น 6 เมญ่า

ดาดฟ้าบนห้างเมญ่า สถานที่ที่สามารถเห็นวิวดอยสุเทพ แบบพาโนราม่า บนนั้นมีที่นั่งให้คุณได้ขึ้นไปชิล ไปชิค ชมวิวเมืองเชียงใหม่ได้แบบ 360 องศา พร้อมทั้งถ่ายรูป Check in กันได้แบบสบายหลากหลายมุม ไม่ว่าจะเป็นลานกว้างตรงกลาง หรือขั้นบันไดฝั่งดอยสุเทพ อีกทั้งมีที่นั่งชิลยามเย็น ที่เรียกว่า “Nimman Hill” สามารถนั่งแฮงเอ้าท์กับเหล่าผองเพื่อน หรือสวีทหวานกับคู่รัก ก็มีให้เลือกถึง 4 ร้าน 4 สไตล์

ที่ตั้ง : 55 ถ.ห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

10. หมู่บ้านแม่กำปอง

หมู่บ้านบ้านแม่กำปอง เป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก อยู่บนเนินเขาท่ามกลางธรรมชาติ มีต้นไม้ ลำธาร และน้ำตกอยู่ในตัวหมู่บ้าน จึงสามารถเข้าไปเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี ที่นี่ก่อตั้งเมื่อประมาณ 100 กว่าปีมาแล้ว หากเดินเล่นตามถนนเส้นหลักไปเรื่อย ๆ จะได้พบเห็นบ้าน และโฮมสเตย์ต่าง ๆ ที่เป็นอาคารไม้อยู่สองข้างทาง บรรยากาศดูอบอุ่นมาก มีมุมให้ถ่ายรูป เก๋ ๆ ชิค ๆ หลายจุดหลายมุมที่ไม่ควรพลาด

ที่ตั้ง : หมู่บ้านบ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

ภาพจาก : Pim Phatcharida, Ningnong Patsara, ฟ้า ชื่อฟ้านี่แหละ, สวพส.

ร่วมแสดงความคิดเห็น