งามแบบแม่ญิงเจียงใหม่ กับ 4 นิสัยที่คุณจะต้องตกหลุมรัก

ถ้าหากได้มาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่แล้ว สิ่งที่ยังคงดึงดูดให้ผู้คนหลั่งไหลมาเที่ยวที่นี่ ก็คงจะหนีไม่พ้นเอกลักษณ์ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ที่ยังคงปรากฏให้เห็น ผ่านวิถีชีวิตของคนพื้นเมือง และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อันสวยงาม ที่กระจายตัวอยู่ทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่

แต่เชื่อไหมครับว่ายังมีอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้ผู้คน อยากมาเที่ยวเชียงใหม่ นั่นก็คือความอ่อนช้อย ตะต่อนยอน ตามแบบฉบับสาวเชียงใหม่ที่หากใครเห็นก็ต้องตกหลุมรัก อีกทั้งการอู้คำเมือง เนิบ ๆ สำเนียงเชียงใหม่ ที่ฟังแล้วคงต้องหลงมนต์เสน่ห์ของที่นี่

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาทุกคนไปหาคำตอบกันว่า อะไรคือเสน่ห์ของสาวเชียงใหม่ ที่ทำให้คนรอบข้างตกหลุมรัก ตามไปดูกันเลยกับ 4 ลักษณะสาวเชียงใหม่ ที่ใครเห็นก็ต้องชอบ

1.แม่ญิงอู้คำเมือง
วัฒนธรรมของสาวเชียงใหม่ที่ปรากฏผ่านการอู้คำเมืองสำเนียงเชียงใหม่ ซึ่งจะมีความช้า เนิบ ๆ ฟังแล้วดูเหมือนพูดเหนือออกสำเนียงภาคกลาง หลายคนบอกว่าเป็นภาษาที่น่ารัก ฟังแล้วสบายหู เพิ่มเสน่ห์ดึงดูดผู้คนรอบข้างที่ได้คุยด้วย แต่ทว่าในปัจจุบัน เด็กรุ่นใหม่ในเชียงใหม่เองพูดไทยกลางกันมากขึ้น ทำให้เอกลักษณ์ที่แสดงถึงวัฒนธรรมอันดีงามเหล่านี้ค่อย ๆ ถูกกลืนหายไป

2.ความอ่อนโยน ต๊ะต่อนยอน
สิ่งแรกเลยที่เห็นจากสาวเชียงใหม่คือ ความอ่อนโยนตามแบบฉบับของสาวเหนือ ไม่ใช่ภาพของความอ่อนหวานจนให้ดูเป็นผู้หญิงมากเกินไปขนาดนั้น แต่เป็นความใจดี สุภาพ อ่อนน้อม วางตัวดี พูดจาดี จนกลายเป็นเสน่ห์น่าดึงดูด

3.มีน้ำใจ และความจริงใจ
หากใครที่ได้เคยมาเที่ยวเชียงใหม่จะรู้ว่า ผู้คนที่นี่น้ำใจเป็นที่หนึ่ง ซึ่งถ้าหากคุณได้มาเที่ยวที่นี่แล้วเกิดหลงทาง คุณสามารถที่จะขอความช่วยเหลือ ถามทางจากคนในพื้นที่ได้เสมอ ทุกคนพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือคุณ

4.ความสดใส อารมณ์ดี
รอยยิ้มเป็นวิธีการสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนที่ง่ายที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่มาคู่กับผู้หญิงในเชียงใหม่ หากว่าคุณได้เข้าร้านอาหาร ร้านค้าในเชียงใหม่แล้ว จะเห็นว่าผู้หญิงที่นี่จะมาพร้อมกับรอยยิ้มที่กล่าวทักทายคุณ

เห็นไหมละครับว่า เชียงใหม่ไม่ได้มีแค่เพียง ศิลปะ วัฒนธรรม ที่กลายเป็นเสน่ห์ให้คนหลั่งไหลมาเที่ยวที่นี่กัน แต่ยังมีรอบยิ้มที่มาพร้อมกับการอู้คำเมือง ม่วน ๆ และน้ำใจของผู้คนที่นี่ ที่ดึงดูดสายตาผู้คนที่ได้มาเยือนยังเมืองเชียงใหม่แห่งนี้

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
อ้างอิงภาพจาก IG : pimtha

ร่วมแสดงความคิดเห็น