เพลิงไหม้หนัก! บ่อขยะอิเล็กทรอนิกส์ ในพื้นที่ ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน เข้าระงับเหตุนานกว่า 5 ชม.

เพลิงไหม้หนัก บ่อขยะอิเล็กทรอนิกส์ ในพื้นที่ ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คันเข้าระงับเหตุนานกว่า 5 ชม. คาดเกิดจากคนลักลอบเผาขยะ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีช่วงค่ำวานนี้ ( 13 ก.พ.62) ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยลำพูน พร้อมด้วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.เวียงยอง ได้นับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะอิเล็กทรอนิกส์ ของบริษัทแห่งหนึ่ง ในตำบลเวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน จึงขอประสานเจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิงอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเพลิงได้ลุกลามเป็นวงกว้าง และเกิดกลุ่มควันไฟพวยพุ่งหนาแน่นในที่เกิดเหตุเกรงจะเกิดอันตรายต่อชาวบ้านในระแวกดังกล่าว หลังทราบเรื่องจึงระดมรถบรรทุกน้ำดับเพลิงกว่า 10 คัน และสนับสนุนไฟส่องสว่าง เร่งเข้าระงับเหตุ

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบกลุ่มควันไฟและประกายเพลิงพวยพุ่งสังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถฉีดน้ำตีล้อมเพื่อระงับเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง แต่เนื่องจากเพลิงได้ประทุอย่างหนักทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก จนในเวลาต่อมา ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ.ลำพูน ได้เข้ามาตรวจสอบและร่วมบัญชาการเหตุ จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 5 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้แต่อย่างใด

ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุได้เข้าทำการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากมีการบักลอบเผาขยะในพื้นที่ดังกล่าว แต่เกิดลุกลามหนักขึ้นจนไม่สามารถควบคุมได้ และลุกลามเป็นวงกว้างจนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาระงับเหตุ อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ขอความร่วมมือชาวบ้าน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมมือกันงดเผาทุกชนิดในระยะนี้ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงวิกฤติปัญหาหมอกควันไฟป่า ซึ่งการเผาเป็นอีกปัจจัยของปัญหาที่เกิดขึ้น

เครดิตภาพและข้อมูล : สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น