หมอกควันใน “วันแห่งความรัก” ดีขึ้นกว่าเมื่อวานมาก ขณะที่ ทน.เชียงใหม่ Kick Off การรณรงค์ “เติมรักให้อากาศ” บรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น. เพจ CCDC: Climate Change Data Center ศูนย์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพบริเวณดอยสุเทพ “สถานการณ์หมอกควันในวันแห่งความรัก ดูดีขึ้นกว่าเมื่อวานมาก แต่ก็ยังน่าเป็นห่วง”

เปรียบเทียบรูปถ่ายบริเวณเชิงดอยสุเทพ จากอาคาร 30 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มช. เช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 (รูปบน) กับรูปถ่ายเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 (รูปล่าง)
ดัชนีการมองเห็นดอยสุเทพ (Doi Suthep Index) แสดงการเปลี่ยนแปลงสีของท้องฟ้า เมื่อมีกลุ่มหมอกควันสะสมตัวในบริเวณพื้นที่นี้ ในปริมาณที่สูงอยู่มาก

เช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562
เช้าวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562

ขณะที่วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น. เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดกิจกรรมรณรงค์ “เติมรักให้อากาศ” ประจำปี 2562 ณ ข่วงประตูท่าแพ โดยมีนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธาน มีพิธีลงนามความร่วมในการบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ มอบป้ายไวนิลรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน แก่หน่วยงานร่วมจัด พิธีมอบปุ๋ยหมักอินทรีย์ และป้ายไวนิลรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันแก่ ผู้แทนชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ และปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำ มุ่งหน้าปฏิบัติภารกิจในพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมทั้ง ขบวนทีมสายตรวจ และทีมดับเพลิงเฉพาะกิจ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ Kick Off การ รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน ประจําปี 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น