ไหว้พระ เสริมความรัก 4 วัดในคูเมือง

14 กุมภา วันวาเลนไทน์ ของขวัญจากใจฉันมอบแด่เธอ ฝากใจดวงนี้ ที่มันละเมอคิดถึงเธอไม่มีวันลืมมมมม???

เดือนกุมภาพันธ์หรือเดือนแห่งความรัก เป็นเดือนที่หลายคนมีความสุขมากเป็นพิเศษ เพราะจะได้รับของขวัญจากคนที่รัก ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ หรือคุณแฟนนนน?☺

นอกจากของขวัญแล้วการพาคนที่รักไปทำบุญ ขอพรพระ ยังเป็นสิ่งที่ควรทำอีกด้วย??

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มาแนะนำ 4 วัดในคูเมืองพาแฟนไปสักการะ ขอพร ต้อนรับวันวาเลาไทน์

1.วัดเจ็ดลิน

“วัดเจ็ดลิน” วัดที่ใครๆ ก็พากันมาเช็คอินไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะพาเพื่อน แฟน หรือครอบครัว มาเที่ยวที่วัดเจ็ดลินนี้รับรองว่าต้องประทับใจแน่นอน วัดตั้งอยู่ภายในเขตคูเมือง จ.เชียงใหม่ ถือเป็นอีกวัดที่มีความเก่าแก่แห่งหนึ่งของเชียงใหม่ เดิมชาวบ้านเรียกวัดนี้ว่า “วัดหนองจริน” โดยสันนิษฐานว่าวัดแห่งนี้สร้างขึ้นก่อนปีพ.ศ.2060

สถานที่ : 70 ถนนพระปกเกล้า ตำบล พระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

2.วัดพันอ้น

“วัดพันอ้น” เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณถนนคนเดินท่าแพ ทุกวันอาทิตย์ เจ้าอาวาส จะเปิดวัดให้ประชาชนแวะเวียนกันเข้ามากราบไหว้ บริเวณลานหน้าต้นโพธิ์ ก็จะมีโต๊ะไม้มากมาย สำหรับให้นั่งเล่นนั่งทานกันอย่างสบาย นอกจากนี้วัดพันอ้นยังเป็นวัดที่มีกิจกรรมดีๆ มากมายสำหรับประชาชนและเด็กๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทุกอาทิตย์จะมีกิจกรรม ค่าคุณธรรม ฝึกสมาธิ ปลูกฝังให้เด็กๆ เป็นคนดี

สถานที่ : 75 ถนนราชดำเนิน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

3.วัดเจดีย์หลวง

“วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร” หรือ “วัดโชติการาม” เป็นสถานที่ประดิษฐานเจดีย์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นพระอารามหลวงเก่าแก่ของเชียงใหม่ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ที่ถนนพระปกเกล้า มีบริเวณกว้างขวาง ที่สำคัญเพราะวัดนี้เป็นวัดที่ชาวเชียงใหม่ศรัทธากันมากๆ และเป็นที่ตั้งศาลหลักเมืองของเชียงใหม่ หรือเรียกกันว่า หออินทขิล อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ และมีความสำคัญต่อชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก

สถานที่ : 103 ถนนพระปกเกล้า | ตำบลพระสิงห์, เมืองเชียงใหม่ 50200, ไทย

4.วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

“วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร” ตั้งอยู่ในบริเวณคูเมืองเชียงใหม่ ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ วัดพระสิงห์ฯ เป็นวัดที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ชาวไทย และฝรั่ง ต่างก็ต้องแบ่งเวลามาเที่ยว เมื่อมาถึงเชียงใหม่ เพราะเป็นวัดที่มีสเน่ห์ และมีความสวยงามของสถาปัตยกรรม และสิ่งก่อสร้างภายในวัด

สถานที่ : 2 ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 502800

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://mgronline.com/travel/detail/9610000078505
https://templeofchiangmai.weebly.com/362336333604361436333609362936573609.html

ร่วมแสดงความคิดเห็น