สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ส่งเสริมตำรวจไทย ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ด้วยอาชีพ “Hairdresser”

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ร่วมกับ ตำรวจภูธร จ.ลำพูน จัดฝึกอบรมสาขา ช่างตัดแต่งผมบุรุษ (Hairdresser) ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพเสริม จำนวน  20 นาย ระหว่างวันที่ 13 – 16 กุมภา พันธ์ 2562 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน โดยมี พ.ต.อ.นฤชิต เนียวกุล รอง ผบก.ภ.จ.พะเยา รักษาราชการแทน รอง ผบก.ภ.จ.ลำพูน ปฏิบัติราชการแทน ผบก.ภ.จ.ลำพูน เป็นประธานในการเปิดฝึกอบรม

พ.ต.อ.นฤชิต เนียวกุล ปฏิบัติราชการแทน ผบก.ภ.จ.ลำพูน กล่าวว่า ตามที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน มีการส่งเสริมการพัฒนาทักษะอาชีพ ให้กับข้าราชการตำรวจ โดยพล.ต.ต.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล ผบก.ภ.จ.ลำพูน ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา เช่นกัน

จึงบูรณาการร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน จัดฝึกอบรมสาขา ช่างตัดแต่งผมบุรุษ (Hairdresser) ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด เพื่อให้มีทักษะด้านการตัดแต่งผมบุรุษ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่าย และสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปประกอบอาชีพเสริมสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว อีกทั้งยังนำความรู้ทักษะที่ได้รับ ไปให้บริการประชาชน ซึ่งเป็นการฝึกภาคปฏิบัติ โดยการให้บริการตัดผมนักเรียนและประชาชน ในพื้นที่อีกด้วย

นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผอ.สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน กล่าวเพิ่มเติมว่า การฝึกอาชีพในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะอาชีพ ให้กับคนทำงานทุกระดับ รวมทั้งข้าราชการตำรวจ

ซึ่งการจัดฝึกอบรมครั้งนี้ ข้าราชการตำรวจ จ.ลำพูน ได้ให้ความสนใจในการฝึกอบรมเป็นอย่างมาก สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน จึงได้ประสานงานกับตำรวจ ภ.จ.ลำพูน ในการฝึกอบรมสาขาอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อให้นโยบายของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรง งาน ดำเนินการไปอย่างเป็นรูปธรรมและสัมฤทธิ์ผลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น