“5 วิธีของคนโสด” ต้อนรับวันวาเลนไทน์

คนที่โสดในวันเวลาเลนไทน์ คงจะอิจฉาคนมีคู่อยู่ไม่ใช่น้อย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะต้องพบกับความเศร้า หรือแรงกดดันต่าง ๆ รอบตัว สำหรับคนโสด ที่ไม่อยากทำตัวเหงา ๆ หรืออิจฉาตาร้อน ไปกับคู่รักอื่น ๆ

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีขอแนะนำวิธีง่าย ๆ กับวิธีรับมือของคนโสดในวันวาเลนไทน์

วิธีรับมือของคนโสดในวันวาเลนไทน์

1.ไปปาร์ตี้คนโสด

กิจกรรมปาร์ตี้คนโสด มีอยู่เยอะมากในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารเล็ก ๆ ผับ บาร์ ต่าง ๆ หรือจะจัดปาร์ตี้ที่บ้าน แล้วชวนเพื่อน ๆ ที่โสด มาปาร์ตี้ด้วยกัน เปิดเพลงโดน ๆ เพื่อไม้ให้งานปาร์ตี้กร่อย แนะนำให้หาเพลงที่มีคำร้อง หรือทำนอง แบบเหงาเข้าใจคนโสด มาเปิดในงาน เราไม่ควรจะมานั่งเศร้า หรืออิจฉาคนมีคู่ พาเพื่อน ๆ ที่ยังโสด ออกไปสนุกร่วมกัน แถมยังเปิดโอกาสได้เจอคนใหม่ ๆ อีกด้วยนะ

2.ไปช้อปปิ้ง

ออกจากบ้านไปช้อปปิ้ง เดินเข้าห้าง หาซื้อของ หรือเสื้อผ้าเพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเอง พาตัวเองออกไปหาความสุข เปิดหูเปิดตาดูสิ่งอื่น ๆ รอบตัว ยิ่งถ้าในช่วงวาเลนไทน์ ทางห้างมีส่วนลดราคาด้วย รับรองได้ว่าคุณจะมีความสุขกับการเดินช้อปปิ้งได้อย่างแน่นอน

3.พบครอบครัว

หากไม่มีคู่รัก ก็ลองหันมาใช้วันนี้ เติมเต็มความรักให้กับครอบครัว พาพ่อแม่ไปทานข้าวนอกบ้าน หรือพาเที่ยวสถานที่ ที่ท่านอยากไป เพราะวันวาเลนไทน์ก็คือ วันแห่งความรัก ไม่จำเป็นต้องมอบความรักให้เฉพาะแฟน แต่หมายถึงการมอบความรักกับความครัว หรือผู้มีพระคุณด้วยนั้นเอง

4.ทำบุญ

ในช่วงเวลานี้ ลองถือโอกาสมาทำบุญกันดีกว่า ไม่ว่าจะทำบุญตักบาตร เข้าวัดเข้าวา สวดมนต์ทำให้จิตใจให้ผ่องใส หรือจะทำบุญเลี้ยงอาหาร มอบสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องนุ่งห่ม ให้แก่เด็กพิการ เด็กกำพร้า หรือคนพิการ เพราะการเป็นผู้ให้นั้น เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และทำให้จิตใจของเรามีความสุขอีกด้วย

5.มอบของขวัญให้ตัวเอง

วันวาเลนไทน์ คือวันแห่งความรัก เพราะฉะนั้น การรักตนเองก็รวมอยู่ในความรักเช่นเดียวกัน คุณลองมอบของขวัญอะไรสักอย่าง ให้ตัวเราเอง เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หรือเครื่องสำอาง เป็นต้นคะ หรือจะลองทำของที่ใช้งานฝีมือ ทำด้วยตัวเอง ก็ดีไปอีกแบบ ทำให้มีสมาธิ ใจจดใจจ่ออยู่กับสิ่ง ๆ หนึ่ง ทำให้ฆ่าเวลาความเหงาไปได้ดีเลยค่ะ

สรุป

และนี้ก็คือ 5 สิ่ง ที่เราแนะนำให้สำหรับคนโสด เพื่อต้อนรับวันวาเลนไทน์ รับรองว่าช่วยลดความเหงาลงไปได้แน่นอน สุดท้ายนี้การที่เราจะมีความสุขได้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวเราเอง ทั้งความคิด ทัศนคติ เป็นสิ่งสำคัญมาก ขอให้ทุก ๆ คน มีความสุขกับวันวาเลนไทน์ด้วยนะคะ

เรียบเรียงโดย: “เชียงใหม่นิวส์”

อ้างอิงข้อมูลจาก: www.beartai.com

บทความที่เกี่ยวข้อง:
ของขวัญต้องห้ามที่ไม่ควรให้คนรักในวันวาเลนไทม์

-ทำยังไงให้รู้ว่ารัก? “วิธีสารภาพรัก” ต้อนรับวันวาเลนไทน์

มาดอกนี้…อย่าดีกว่า! 10 ดอกไม้ที่ห้ามให้ในวันวาเลนไทน์

“ใจ บาง บาง” เจ็บให้สุดแล้วพรุ่งนี้เริ่มต้นใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น