เมืองปายเปิดเทศกาลโยคะ ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก

เมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน ดินแดนในฝันของนักท่องเที่ยว เปิดงานเทศกาลโยคะ ครั้งที่ 2 ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก มาเที่ยวเมืองที่เน้นสุขภาพ และการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.30 น.นายสังคม คัดเชียงแสน นอภ.ปาย จ.แม่ ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลโยคะเมืองปาย ครั้งที่ 2” ณ สนามสาธารณ อ.ปาย ติดสะพานข้ามแม่น้ำปาย บ้านแม่เย็น ต.แม่ฮี้ โดยมี คุณเจริญ แดงเกตุ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำ จ.เชียงใหม่ , นายกสมาคมท่องเที่ยว อ.ปาย , น.ส.ดวงใจ นิมมานเหมินทร์ รอง ผอ.ททท.สนง.แม่ฮ่องสอน มาร่วมงานมี น.ส.ฐิตารีย์ ลภัสวีรวงศ์ นายกสโมสรโยคะเพื่อสุขภาพปาย กล่าวรายงาน

นายสังคม คัดเชียงแสน นอภ.ปาย กล่าวว่า ปัจจุบัน อ.ปาย หรือที่เรียกกันจนติดปากว่า เมืองปาย มีการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคที่ทันสมัย และสะดวกสบายมากว่าอดีต มีที่พักตากอากาศหรูกว่า 350 แห่ง เพื่อตอบสนองนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก และยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่เหมาะสำหรับการดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นสตูดิโอโยคะ มากกว่า 5 แห่ง นวดแผนไทย สปา โรงเรียนสอนมวยไทย กังฟู สอนสมาธิ อีกทั้งยังมีอาหารออแกนิกส์ อาหารเพื่อสุขภาพ ผลไม้ปลอดสารพิษตามฤดูกาล

โดยเทศกาลโยคะปาย เกิดขึ้นจากความร่วมมือทั้งภาครัฐ-เอกชน ซึ่ง อ.ปาย ร่วมกับ ททท.สนง.แม่ฮ่องสอน สโมสรโยคะสุขภาพ อ.ปาย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย และชาว อ.ปาย จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2562 นี้

สำหรับ อ.ปาย ในปี 2561 มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 1 ล้านคน ในนี้ประมาณ 40 % ชื่นชอบที่จะทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ และเมืองปาย ยังมีทรัพยากรที่เอื้อต่อการท่องเที่ยว เพื่อสุขภาพ อาทิ น้ำพุร้อน สถานที่ตามธรรมชาติ อาหารรสชาติอร่อยและหลากหลาย

นายยุทธนา ผลเจริญ ครูโยคะชื่อดังระดับประเทศ เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนมีความสนใจในด้านสุขภาพเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการฝึกโยคะ สำหรับที่ อ.ปาย ได้มีการเปิดเทศกาลโยคะ เพื่อให้เมืองปายเป็นเมืองสุขภาพ และอยากเชิญชวนทุกท่านมาท่องเที่ยวที่เมืองปาย โดยงานดังกล่าว มีครูโยคะชื่อดังระดับประเทศ มาร่วมงานและฝึกสอนโยคะให้กับผู้ที่สนใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น