เติมความหวานให้ชีวิต กับ 10 เพลงรักสุดโรแมนติกต้อนรับวันวาเลนไทน์

และแล้วก็เดินทางมาถึงช่วงวันเทศกาลสำคัญของคนมีคู่กันแล้ว ใครหลาย ๆ คนคงมีสิ่งพิเศษในใจที่จะมอบให้กับคนรักอยู่แล้วแน่ ๆ แต่หากว่าใครยังไม่มีก็ลองให้เพลงความหมายดีๆซักเพลงบอกแทนความรู้สึกที่มีก็ดูโรแมนติกดีนะ

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะมาขอมอบ “เพลงรักสุดโรแมนติกในวันวาเลนไทน์” ให้ได้ฟังกัน

1. รักคุณเข้าอีกแล้ว – BoydPod

“จะมีเพียงเธอแค่เพียงคนเดียว

และจะมีแต่เธอ เธอแค่เพียงคนเดียว

และจะเป็นเพียงคนเดียวเสมอไป

ที่ฉันฝากชีวิต ทั้งหมดไว้

โดยไม่มีวันทวงกลับคืน”

บทเพลงจากเจ้าพ่อเพลงรัก บอย โกษิยพงษ์  แน่นอนว่าเจ้าพ่อเพลงรักก็ต้องขึ้นชื่อเรื่องเพลงรัก ด้วยการเรียบเรียงถ้อยคำแล้วนำเสนอออกมาได้โรแมนติกมาก ๆ และด้วยเสียงร้องที่ดูอบอุ่นของ ป๊อด ธนชัย หรือ ป๊อด โมเดิร์นด๊อก ยิ่งทำให้เพลงนี้ดูอบอุ่นโรแมนติกแบบผู้ใหญ่มากขึ้นไปอีก เนื้อหาของเพลงนั้นเข้าใจไม่ยากเลย จะขอใช้ทั้งหมดกับชีวิตไปกับคนๆนี้ คือคำบรรยายอารมณ์ได้ซึ้งที่สุดแล้ว

2. ของขวัญ – musketeer

“เธอทำให้ฉันรู้และเข้าใจคำว่าสองเรา

ไม่ว่าจะร้อนหรือว่าจะหนาวก็ไม่กลัว

มีเธอที่รักข้างในจิตใจ

ให้ฉันก้าวเดินต่อไปต่อจากนี้”

เพลงรักซึ้ง ๆ จาก Musketeer อีกหนึ่งวงป๊อปเสียงมีเอกลักษณ์ ซึ่งเพลงนี้ทำดนตรีออกมาได้เรียบง่ายในช่วงแรกด้วยเสียงเปียโนและกีตาร์เบาๆก่อนที่จะเพิ่มความหนักแน่นด้วยเครื่องดนตรีอื่น ๆ เนื้อหาของเพลงก็ถูกเรียบเรียงสร้างสรรค์มาอย่างดี ด้วยเนื้อหาที่ว่าเราจะเริ่มต้นไปด้วยกันมีกันและกันตลอดไป

3. จูบ – jetset’er

“เพราะมีเธอคนนี้เป็นที่รัก

และฉันไม่ได้ฝันไป

ขอให้ลมช่วยพัดพาหัวใจ สองเราให้ลอยไป

ในคืนนี้”

เพลงรักหวาน ๆ จาก Jetset’er มากับแนวป็อปที่ถนัดและเสียงนุ่ม ๆ ของนักร้องนำที่ชวนเคลิ้ม เนื้อเพลงที่ว่าด้วย การได้อยู่กับคนรักในค่ำคืนอันแสนวิเศษ และการที่มีเธออยู่ตรงนี้นั้นคือเรื่องจริงไม่ได้ฝันไป ยิ่งพอผสานทั้งดนตรี เสียงร้อง และ เนื้อเพลงเข้าด้วยกันแล้วก็หวานกลมกล่อมดีเหลือเกิน

4. ที่รัก – โอ๊ต ปราโมทย์

“จะรักเธอไปจนตายทั้งหัวใจให้เธอไปหมดแล้ว

ที่รักเธอคือดวงใจของฉัน

จะรักเธอไปนานนานจนรักใครไม่ได้

ที่รักฉันรักเธอได้ยินไหม”

เพลงหวาน ๆ จากหนุ่มอารมณ์ดี โอ๊ต ปราโมทย์ ที่เสียงสุดแสนจะหวาน อบอุ่น ขัดกับคาแรคเตอร์มาดกวนของเขาเสียเหลือเกิน  เนื้อหาเพลงว่าด้วยการรักใครคนหนึ่งซึ่งเป็นการบอกความรู้สึกทั้งหมดออกมาว่าจะรักเธอ ที่รัก ตลอดไป

5. อยู่บำรุง – ว่าน ธนกฤต

“ให้ฉันดูแลเธอได้ไหม

ให้ฉันได้ทำตามใจเสียที

ก็มีแต่เธอที่แสนดี

จะอยู่กับเธออย่างนี้ไม่ไปไหน”

เพลงหวาน ๆ ฟีลลิ่งดีจากอีกหนึ่งหนุ่มอารมณ์ดี ว่าน ธนกฤต ที่โดดเด่นในการสร้างสรรค์การเล่าเรื่องออกมาผ่านสไตล์ดนตรี ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งบทเพลงแรกๆที่ทำให้ว่าน ธนกฤต เป็นที่รู้จัก โดยเนื้อหาของเพลงว่าด้วยการที่เราอยากดูแลคน ๆ หนึ่ง ไม่ว่าจะยามเจ็บไข้ได้ป่วย หรือ ในยามที่สบายดี คอยอยู่บำรุงกันอย่างนี้ตลอดไป

6. หยุด – groove rider

“หยุด หยุดชีวิต

หยุดกับคนนี้

แม้ว่าใครจะดีซักแค่ไหน”

เพลงรักจากเจ้าพ่อฟังก์ป๊อป Groove rider ด้วยสไตล์เพลงชวนโยกและน้ำเสียงนุ่มละมุนของหนุ่ม บุรินทร์ กับเนื้อหาของเพลงที่สุดแสนจะโรแมนติก ว่าด้วยการขอหยุดชีวิตอยู่ที่คนนี้ แม้ว่าจะเจอใครที่ดีกว่านี้ก็ไม่สนใจ จะขอหยุดความรักไว้ที่คนนี้คนเดียว ทำให้เพลงนี้ยังคงโรแมนติกได้อยู่จนถึงปัจจุบัน

7. คู่กัน- สครับบ

“เธอคนหนึ่ง

ทำให้รักฉันเปลี่ยนไป

ก็ไม่รู้ไม่เข้าใจ

อาจเป็นเพราะคู่กัน”

อีกเพลงน่ารัก ๆ จากวง SCRUBB ที่ไม่ว่าจะทำเพลงออกมาซักกี่เพลงก็มีเอกลักษณ์ที่ความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ดนตรีที่ไม่ช้าไม่เร็วกับเนื้อหาว่าด้วยการที่ดีมีใครคนหนึ่งเดินเข้ามาในชีวิต จากที่ผ่านมาเราได้ใช้ชีวิตไปอย่างล่องรอยไร้ความหมายแต่เข้ากลับทำให้ชีวิตเรามีความหมายขึ้นมา เปลี่ยนแปลงมุมมองความรักไป อาจจะเป็นเพราะเราเป็นคู่กันก็เป็นได้

8. รักแรกพบ – tattoo colour

“จากวันนั้นหัวใจรู้สึกเอง

ชัดเจนว่าทุกสิ่งเกิดขึ้นจริงใช่ฝันไป

สุดท้ายจึงเข้าใจมีอยู่จริง”

เพลงช้าซึ้ง ๆ จากวง tattoo colours  ที่สื่ออารมณ์ออกมาได้สุดลึกซึ้งจริง ๆ ทั้งอารมณ์ของดนตรีและเนื้อหา ที่ว่าด้วยการแคลงใจว่ารักแรกพบนั้นมีอยู่จริงหรือ แค่เพียงมองตากันก็เกิดเป็นความรักได้จริงหรือ และพบว่ามันมีอยู่จริงไม่ได้ฝันไปเมื่อได้พบกับเธอ

9. ขอวอน2 – somkiat

“ขอบคุณโลกนี้

ที่ได้ส่งคนในฝันให้กับฉัน

ขอบคุณอีกครั้ง

ที่ทำให้พบรักอันยิ่งใหญ่”

อีกหนึ่งเพลงรัก ฟีลลิ่งดี ๆ จากวง somkiat (สมเกียรติ) ที่ทำดนตรีได้ออกมาน่ารักฟังเพลิน ๆ ด้วยแนวป๊อปที่ถนัดผสมกับเสียงอิเล็กโทรนิคเข้าไปให้พอกรุ้มกริ่มไม่เรียบเกินไป และเนื้อเพลงที่หวานซึ้งทำให้ออกมาไม่หวานเลี่ยนจนเกินไปแต่ก็ไม่ดูแข็งกระด้างจนเกินไป เนื้อหาของเพลงว่าด้วยการพบเจอคนพิเศษที่เข้ามาในชีวิต รู้สึกขอบคุณโลกที่ทำให้ได้เจอเขา

10. เวลาเธอยิ้ม – polycat

“ความเดียวดายสลาย

เพราะได้เจออะไรที่คู่ควร

ฉันขอบคุณและให้คำสัญญา

ว่าจะรักษาไว้”

เพลงหวานๆจาก Polycat ที่ร้อยเรียงถ้อยคำออกมาได้โรแมนติกเสียเหลือเกินและด้วยแนวดนตรีที่โดดเด่นแบบฉบับซินธ์ป๊อปยุค 80’s ทำให้polycat เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น โดยเนื้อหาของเพลงนั้นนำเสนอว่า เมื่อได้พบกับคนที่รู้สึกดีต่อกันแล้ว ก็อยากจะรักษาไว้ให้ดีที่สุด และไม่ต้องการใครอีกแล้วเพราะเธอนั้นคือสิ่งที่พิเศษที่สุดที่ฉันนั้นมี

เป็นอย่างไรบ้างกับ 10 เพลงรักที่เรานำเสนอให้ได้ฟังกัน จะเห็นว่าแต่ละเพลงนั้นล้วนสื่อสารออกมาถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนรัก แต่สิ่งที่ “เชียงใหม่นิวส์” อยากจะให้ทุกคนพึงใส่ใจไม่เพียงแค่นอกจากคนรักและไม่เพียงแค่ในวันแห่งความรักเท่านั้น ก็คือ ครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหาย ควรรักษาความสัมพันธ์เหล่านี้ไว้ให้ดีเพราะความสัมพันธ์เหล่านี้จะคอยอยู่กับคุณเสมอไม่ว่าจะยามสุขหรือยามเศร้า ขอให้มีความสุขในทุก ๆ วัน สุขสันต์วันแห่งความรัก…จาก “เชียงใหม่นิวส์”

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก : Youtube

ร่วมแสดงความคิดเห็น