เปิดคลิปน้ำตาร่วง!! สองแม่ลูกพบกันแล้ว หลังแม่หายออกจากบ้านนาน 8 เดือน ไปโผล่คุนหมิงประเทศจีน

วันที่ 14 ก.พ.62 ที่โรงพยาบาลจิงเซินปิ้ง เมืองคุนหมิง มณฑลยูนาน สาธารณรัฐประชา ชนจีน นางสุชาดา อาจอ อายุ 35 ปี ลูกสาวได้สวมกอด นางแก้วมณี อาจอ อายุ 59 ปี ผู้เป็นมารดา ที่พลัดหลงออกจากบ้านไปเมื่อ 8 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ และโรคซึมเศร้า จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองคุนหมิง มณฑลยูนาน ไปพบตัวขณะกำลังเดินอยู่ริมถนนอาร์สามเอ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อจากสาธารณรัฐประชาชนจีนตอนใต้ มาถึง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ประเทศไทย

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองโดย พล.ต.ท.สุรเชรษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.พงค์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม 5 มอบหมายให้ พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ ผกก.ตม.จ.เชียงราย ให้การช่วยเหลือโดยได้ให้ พ.ต.ท.เรืองชัย เรืองไพศาล สว.ตม. จ.เชียงราย และ ร.ต.อ.หญิงจารุวรรณ วงค์สุวรรณ รอง สว.พร้อมด้วย นางสุชาดา เดินทางไปรับตัวที่นครคุนหมิง ด้วยเที่ยวบินที่เอสแอล 916 เชียงราย-คุนหมิง ออกเดินทางจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ตั้งแต่เวลา 14.40 น.วันที่ 13 ก.พ.62 ที่ผ่านมา

โดยการเดินทางไปในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่นึกถึงเห็นเหตุผลทางด้านมนุษยธรรม ทำการประสานงานเพื่อให้มีการสนับสนุนค่าใช้ โดยส่วนหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ ตม.ช่วยกันบริจาคคนละเล็กละน้อย เพื่อเป็นค่าเดินทางกลับ และช่วยเหลือ โดยทางกระทรวงการต่างประเทศออกหนังสือเดินทางให้ พร้อมทั้งประสานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำ จ. เชียงใหม่ เพื่อขอรับการตรวจตราลงตราในการเดินทางดังกล่าวโดยสะดวกด้วย ซึ่งในเวลา 12.55 น. วันที่ 15 ก.พ.62 ทาง พล.ต.ต.พงค์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 จะเดินทางมารับทั้ง 2 คน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปด้วย ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

ในเบื้องต้นทราบว่า นางแก้วมณี ได้เดินเท้าลัดเลาะไปตามทางเรื่อยๆ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบดังกล่าว ไม่ได้ขึ้นเรือ หรือโดยสารรถประจำทางไปแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทาง นางแก้วมณี ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องจากอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และอัลไซเมอร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น