10 ล้อขับฝ่าความมืด พุ่งชน จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาวดับ ขณะขับขี่ จ.ย.ย.บนถนน ทล.107 บายพาสเลี่ยงเมือง(เชียงใหม่-ฝาง)

อุบัตเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงค่ำคืนวันที่ 14 ก.พ.62 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณถนน ทล.107 บายพาสเลี่ยงเมือง(เชียงใหม่-ฝาง) ขาล่องเข้าเชียงใหม่ หน้าม่อนชมดอยรีสอร์ท หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่เข้าช่วยเหลือ

โดยต่อมาเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พบรถรถบรรทุกสิบล้อ HINO สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-5946 เชียงใหม่ จอดอยู่บนถนน สภาพหน้ารถมีร่องรอยชนได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันข้างทางเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ HONDA สีดำ หมายเลขทะเบียน จกษ 388 เชียงใหม่ และร่างคนขับนอนอยู่ อาการบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยทำการ CPR ในที่เกิดเหตุ แล้วรุดนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเกตุจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายขาว บางเมือง อายุ 55 ปี เป็นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว โดยทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามเส้นทางเพื่อกลับที่พัก แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าว ค่อนข้างมืด กระทั่งต่อมามีรถบรรทุกสิบล้อขับตามมา และคาดว่าน่าจะวิ่งมาด้วยความเร็วพอสมควร ประกอบกับทางมืดไม่ทันได้สังเกตุเห็นรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาด้านหน้า ทำให้พุ่งชนอย่างจังจนรถจักรยานยนต์ และคนขับขี่พุ่งตกลงข้างทาง เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนรายละเอียดข้อเท็จจริง กับทางคนขับรถบรรทุกสิบล้ออีกครั้ง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตจะได้แจ้งให้ทางญาติมารับ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

เครดิต : อิสระจิตอาสา

ร่วมแสดงความคิดเห็น