เร่งตามหาคนมือบอน!! พ่นกำแพง “วัดเชตวัน” ประกาศความรักวันวาเลนไทน์

เร่งตามตัวคนมือบอน พ่นกำแพงวัด “วัดเชตวัน” ถนนท่าแพ ข้อความ ❤ u Sandy Happy Valentine Day เนื่องในวันวาเลนไทน์ บนกำแพงวัด ซึ่งตำรวจคาดว่าเป็นฝีมือของนักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าว

วันนี้ 15 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กำแพงวัดเชตวัน ถนนท่าแพ อ.เมือง จ.เชียง ใหม่ พบข้อความภาษาอังกฤษเนื่องในวันวาเลนไทน์ ข้อความว่า ” u Sandy Happy Valentine Day “ บริเวณซอยด้านข้างวัด บนกำแพง ซึ่งคาดว่าเป็นฝีมือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เกิดความคึกคะนอง เนื่องด้วยเมื่อวันที่ผ่านมา เป็นวันแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ จึงพ่นข้อความแสดงความรักต่อคนรัก ตรวจสอบพื้นที่ไม่พบอุปกรณ์พ่นสี ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีผู้นำรถมาจอดเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้บริเวณวัดเชตวัน ไม่มีกล้องวงจรปิด จึงไม่รู้ว่าคนพ่นเป็นใคร โดยหลังจากนี้ทางวัดจะทาสีเพื่อปิดทับต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกรณีนักท่องเที่ยวพ่นกำแพงประตูท่าแพ เป็นข่าวใหญ่ ถูกลงโทษปรับหนักมาแล้ว

วัดเชตวัน อยู่ตรงข้ามกับวัดมหาวัน ถนนท่าแพ “วัดเชตวัน” ที่ได้ชื่อว่าเป็นพระอารามแฝดกับวัดมหาวันแห่งนี้ “วัดมหาวันผู้เป็นพี่สร้าง วัดเชตวันผู้เป็นน้องสร้าง” แต่หลายๆ คนมักเลยผ่านไป เพราะที่ตั้งของวัดถูกบดบังด้วยอาคารพาณิชย์ และต้องเดินข้ามถนนจากฝั่งวัดมหาวันมายังฝังตรงข้าม

ร่วมแสดงความคิดเห็น