ตำรวจเมืองแพร่ ปิดคดีมือปืนยิงด.ต.เคนชุดสืบสวนสภ.วังชิ้น นำตัว “ธีรศักดิ์ วังโพธิ์” ไปทำแผนรับสารภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อเวลา 08.30 น. พล.ต.ต.ธนรัตน์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ พ.ต.ท.นิวัติ ทัศนเกษม รองผกก.สส.ภ.จว.แพร่ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.วังชิ้น พ.ต.ท.นนทชัย ไชบวัฒนานนท์ รองผกก.สภ.วังชิ้น พ.ต.ต.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.วังชิ้น พ.ต.ท.ธีรเพช จิตต์มั่น รองผกก.สอบสวน สภ.วังชิ้น เจ้าของคดี ได้นำตัว นายธีรศักดิ์ วังโพธิ์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 82 หมู่ 5 ต.วังชิ้น อ.วังชิ้น ผู้ต้องหาฆ่ ด.ต.เคน อุดต่อม ผบ.ป.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังชิ้น ขณะเข้าตรววจค้นยาเสพติด เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 และตำรววจได้จับกุมผู้ต้องหาได้เมื่อบ่ายวันที่ 14 กุมภาพะนธ์ 2562 ตามที่เสนอไปแล้ว

โดยวันนี้ พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้เดินทางไปสอบสวนผู้เต้องหาผู้ต้องหาด้วนตนเอง และพยายามหวานล้อมผู้ต้องหาจนยอมบอกที่ซ่อนอาวุธปืนที่ใช้ยิง จนผู้ต้องหาให้การว่าได้นำไปทิ้งไว้ในป่าละเมาะบ้านหมู่ 2 บ้านหาดรั่ว ต.วังชิ้น จากนั้นจึงพาตัวไปค้นหา และก็พบอาวุธปืนขนาด .38 พร้อมกระสุนที่ยังอยู่ในถุงอีก10นัด จึงได้นำกลับมาทำการสอบสวนอีกครั้ง ในการสอบสวนผู้ต้องหาก็ยังยืนกรานเหมือนเดิมว่า ที่ยิง ไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ เพราะว่าเจ้าหน้าที่ทั้งสองคนเข้ามาถามว่ามาทำอะไรจากนั้นก็มีการเข้ามาล็อคคอตัวเองไปติดกับหัวรถยนต์ พอตนดิ้นหลุดก็รีบชักปืนออกมายิงโดยคนแรกก็วิ่งหนีตนก็ยิงไปที่ตำรวจอีกคน พอล้มลงตนก็ได้เดินไปขอกุญแจกับตำรวจที่ถูกยิงแต่ยังไม่ตาย จากนั้นก็ขับรถหนีเข้าไปในเขตอำเภอวังชิ้นและหลบหนีไปยังบ้านหาดรั่วเอาปืนไปทิ้งและย้อนกลับมานอนที่โรงแรมจนถูกจับ

ต่อมาตำรวจได้นำคัวนายธีรศักดิ์ วังโพธิ์ ผู้ต้องหาเดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.จำนวน 10 นายควบคุมตัว ไปทำแผน จุดแรกที่เกิดเหตุบริเวณถนนสายลองวังชิ้น ห่างจากทางเข้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย200เมตร ขั้นแรก ผู้ต้องหา ยืนยันว่า ตอนที่ตนจอดรถอยู่ก็มีรถคันดังกล่าววิ่งเข้ามาและคนที่นั่งตอนหน้ารถที่มาด้วยเปิดประตูลฃมาจากนั้นก็เข้ามาล็อคคอตนโดยที่ไม่ได้บอกว่าเป็นใครมาจากไหน ในขณะเดียวกัน ร.ต.อ.ศุภวัฒน์ ที่ไปด้วยและถูกไล่ยิง ก็สวนออกมาทันทีว่า ผมบอกแล้วว่า นี่เจ้าหน้าท่ีตำรวจ ส่วนผู้ต้องหาก็เถียง ไม่ได้บอกมาก็ล็อกเลย จากนั้นก็มีการห้ามปราบกันก็ทำแผนต่อ
ในการทำแผนยืนยัน ร.ต.อ.สุภวัฒน์ สมบัติ รองสวป.สภ.วังชิ้น ได้ล๊อคคอแล้วเอาหลังชนหัวรถปิกอัพไว้ ในขณะที่ถูกล๊อคคอ ด.ต.เคน ก็ไปถอดกุญแจรถจยย.ของตน เมื่อตนดิ้นหลุดออกมาได้ก็ชักปืนขนาด .38 ที่พกไปด้วยยิ่งใส่ทันที เมื่อเห็น ร.ต.อ.ศุภวัฒน์ฯวิ่งหนีไปแล้ว ตนก็หันไปยิงใส่ ด.ต.เคน ทันที โดยไม่ได้จ่อ เดินไปยิงไปจนหมดโม่ เมื่อเห็นด.ต.เคนล้มอยู่ตนจึงเดินไปขอกุญแจคืน ด.ต.เคนก็ยื่นให้ ตนก็ขับรถหนีทันทีจุดที่ 2 ก็นำไปทำแผนตอนเอาอาวุธปืนไปทิ้ง และจุดที่สามในโรงแรม ที่พัก จากนั้นพาตัวกลับเพื่อเตรียมส่งฝากขังในเย็นวันนี้

พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผลก.ภ.จว.แพร่ กล่าวว่าว่า จากคำให้การของผู้ต้องหา กับทางการสืบสวนสอบสวน และพยานหลักฐานอื่นๆ ทั้งการตรวจสอบ วิถีกระสุน และร่องรอยต่างๆ ก็คาดว่าการให้การของผู้ต้องหาคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงบ้างแต่ก็ต้องว่ากันไปตามคำให้การ เพราะพนักงานสอบสวนก็ทำสำนวนคดี อย่างรัดกุมรอบคอบ ไม่มีการเพิ่มเติมอะไรนอกเหนือคำให้การ จจากนั้นก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาจะไปให้การและสู่ในชั้นศาล เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีใบอนุญาต พยามฆ่าผู้อื่น และเจตนาฆ่าผู้อื่นจนเสียชีวิต มียาเสพติดไว้ครอบครอง ต่อสู่ขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน และตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมตัวไว้ที่ สภ.วังชิ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น