พลเอกโกศล ประทุมชาติ เปิดกีฬา”ประเพณีเตรียมทหาร-ยุพราช ครั้งที่ ๒๘”

วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๒ เวลา ๑๓.๐๐ น.พลเอกโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้เกียรติเป็นประธาน พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาประเพณี ระหว่างโรงเรียนเตรียมทหารกับโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ร่วมกับ นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และ พลตรีกนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร แขกผู้มีเกียรติ ณ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

พลเอกโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการกล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธาน ร่วมกับท่านผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาประเพณี ระหว่างโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กับโรงเรียนเตรียมทหารในวันนี้ และมีความยินดี ที่ได้มีส่วนร่วมในการสืบทอดเจตนารมณ์อันดี ของทั้งสองโรงเรียน การแข่งขันกีฬาประเพณี ระหว่างโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย – โรงเรียนเตรียมทหาร ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๒๘ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้สืบทอดกันมาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความผูกพัน และความสัมพันธ์อันเหนียวแน่น

ที่มีต่อกันมายาวนาน โดยนักเรียนของทั้งสองสถาบัน ต่างก็เป็นนักเรียนที่ได้รับการคัดเลือก ว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นผู้ที่สถาบันได้คาดหวัง ว่าจะเป็นผู้นำพาประเทศชาติให้มีความเจริญ ก้าวหน้า และมีความมั่นคงสืบต่อไป

การแข่งขันกีฬาประเพณีในวันนี้ ขอให้นักกีฬาและกองเชียร์ได้ตระหนักถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมกีฬาประเพณี ซึ่งต้องการให้กีฬาเป็นสื่อแห่งมิตรภาพ และสร้างสรรค์ความสามัคคี มากกว่าผลแพ้ชนะ ดังนั้น ขอให้นักกีฬาทั้งสองสถาบัน ได้ทำการแข่งขันตามกฎ กติกา และอยู่บนพื้นฐานของความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งจะทำให้มิตรภาพของทั้งสองสถาบัน ได้ดำรงยั่งยืนสืบต่อไป

พันเอกมาฆะ ดารายน ผู้อำนวยการกองพลศึกษา โรงเรียนเตรียมทหาร กล่าวรายงาน การแข่งขันกีฬาประเพณี ระหว่างโรงเรียนเตรียมทหารกับโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ว่า เกิดขึ้นเนื่องจากโรงเรียนเตรียมทหารได้นำคณะนักเรียน เตรียมทหารชั้นปีที่ ๒ มาทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณีในเขตจังหวัดภาคเหนือ เพื่อประกอบการศึกษาตามหลักสูตร ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีการศึกษา ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ ๒๘ โดยนำนักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปีที่ ๒ พร้อมด้วย คณะข้าราชการ และคณะครู – อาจารย์ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว รวมจำนวนทั้งสิ้น ๗๖๐ คน

การจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาประเพณีในครั้งนี้ประกอบด้วยกิจกรรมการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทางด้านวิชาการและนันทนาการ ระหว่างคณะข้าราชการ และคณะครูของทั้งสองสถาบัน การแข่งขันกีฬาระหว่างนักเรียน โดยมีจำนวนทั้งสิ้น ๕ ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเล่ย์บอล เซปักตะกร้อ และแบดมินตัน ทั้งนี้เป็นการเสริมสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรของทั้งสองสถาบัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น