สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดประกวดคลิปวิดีโอ “สร้างภูมิคุ้มกัน…รู้เท่าทันสื่อ”

กรมประชาสัมพันธ์ โดย สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดประกวดคลิปวิดีโอ “สร้างภูมิคุ้มกัน…รู้เท่าทันสื่อ” ชิงเงินรางวัลกว่า 70,000 บาทชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด

นางสาวศศิวิมล พงษ์ปรีชา ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์ โดย สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จัดประกวดคลิปวิดิโอ “สร้างภูมิคุ้มกัน…รู้เท่าทันสื่อ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปรู้เท่าทันข้อมูล ข่าวสารที่เผยแพร่ในสังคม สามารถแยกแยะข้อเท็จจริงของข้อมูลข่าวสารและนำข้อมูลข่าวสารดังกล่าวไปใช้ ประโยชน์ต่อไปได้ถูกต้อง มีทางเลือกในการรับสื่อและมีช่องทางในการตรวจสอบข้อเท็จจริงการรับข้อมูลข่าวสาร มากขึ้น

นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันในการ รับสื่อและมีทางเลือกในการรับสื่อที่สร้างสรรค์มากขึ้นการจัดประกวดคลิปวิดีโอ“สร้างภูมิคุ้มกัน…รู้เท่าทันสื่อ” แบ่งการประกวดออกเป็น2ระดับคือ ประเภทมัธยมศึกษาตอนต้น – ตอนปลาย (หรือเทียบเท่า) และประเภทอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป

โดยผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทั้ง 2 ประเภท สามารถสมัครเข้าร่วมการประกวด ทั้งประเภททีม (ทีมละไม่เกิน 3 คน) หรือ ประเภทบุคคล (เดี่ยว) ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องถือสัญชาติไทยและพำนักในประเทศไทย เท่านั้น โดยขอสงวนสิทธิ์ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ ไม่สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้

สำหรับคลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดต้องถ่ายทำและผลิตระหว่างวันที่ 1 – 24 กุมภาพันธ์ 2562 และ เป็นคลิปวิดีโอที่ไม่เคยส่งเข้าประกวดหรือได้รับรางวัลการประกวดจากที่ใดมาก่อน มีความยาวไม่เกิน 3 นาที ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 1080 dpi นามสกุลไฟล์ MP4 หรือ AVI ภาพและเสียงประกอบในคลิปวิดีโอ เพลงประกอบ เสียงบรรยาย Sound Effect จะต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์และสามารถเผยแพร่ได้ทั้ง YouTube และ Facebook แทรกคำบรรยายภาษาไทยด้านล่างคลิปวิดีโอที่มี บทพูด หรือ บทบรรยาย หรือ บทสนทนา ทั้งนี้ สามารถแทรก คำบรรยายภาษาไทยได้ แม้ในคลิปวิดีโอจะไม่มีบทพูด หรือบทบรรยาย หรือบทสนทนา รวมทั้งต้องถ่ายทาและ ผลิตด้วยตัวผู้ส่งเองเท่านั้น

จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเยาวชนและผู้สนใจ ส่งผลงานคลิปวิดีโอ “สร้างภูมิคุ้มกัน….รู้เท่าทันสื่อ” เข้า ประกวดได้ที่เพจ PRD3 VDO Clip Contest หรือ https://www.facebook.com/PRD3VDOclipcontest ภายในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนข่าวและรายการภูมิภาค สานักประชาสัมพันธ์เขต 3 โทรศัพท์ 0 5328 3740 Email : [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น