สองพม่าทำเนียน ปลอมเป็นคนสวนเดินผ่านด่าน แต่ตำรวจไม่หลงกลตรวจค้นพบเป็นต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.62 พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาวฯ.ฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิจชัย อินไชย สวป.ฯ/หัวหน้าด่านตรวจฯ,ร.ต.อ.วิมล สีนะ รอง สวป.ฯ หน.ชป.ที่ 2 พร้อมกำลัง ได้จับกุมนายจาย ลุงต๊ะ อายุ 41 ปี เชื้อชาติไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมาร์ อยู่เมืองตองกี ประเทศเมียนมาร์ และ นายนะ ไม่มีนามสกุล อายุ 29 ปี เชื้อชาติไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมาร์ อยู่เมืองจ็อกแม ประเทศเมียนมาร์ โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฏหมาย

นายจาย ลุงต๊ะ อายุ 41 ปี เชื้อชาติไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมาร์ อยู่เมืองตองกี ประเทศเมียนมาร์ นายนะ ไม่มีนามสกุล อายุ 29 ปี เชื้อชาติไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมาร์ อยู่เมืองจ็อกแม ประเทศเมียนมาร์ (ผู้ต้องหา) จับกุม บริเวณด่านตรวจแก่งปันเต๊า หมู่ที่ 10 ในเขตเทศบาล ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องโรงพยาบาลเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ปฏิบัติหน้าที่ด่าน ณ ตรวจบ้านแก่งปันเต๊าฯ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านผู้หวังดี ว่ามีชายแปลกหน้า มีพิรุธน่าสงสัย เดินเท้ามาตามถนนโชตนา ก่อนถึงด่านประมาณ 100 เมตร โดยปลอมเป็นคนสวน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ประจำด่าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าตรวจสอบชายคนดังกล่าว ตรวจค้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายจึงสอบถามผู้ต้องหาทั้งสาม รับว่าตนเองเป็นชาวเมียนมาร์ ได้ลักลอบเข้าประเทศไทย โดยไม่ผ่านช่องทางที่ประเทศไทยกำหนด จึงนำตัวผู้ต้องหา ส่ง พงส.ฯ สภ.เชียงดาว ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น