ยังมีต่อเนื่อง แก๊งปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด ตร.ภาค 5 เร่งปราบปราม

การจับกุมครั้งนนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ก.พ.62 ทาง พ.ต.ต.ฤทธิชัย บรรเลงสุวรรณ สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ได้จับกุมตัว นายฐิติกร จันทร์บาง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/6 หมู่ 6 ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ พร้อมของกลางเงินสด 700 บาท โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีดำ 1 เครื่อง รถจักยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กวก 344 แพร่ หนังสื่อสัญญาเงินกู้ 1 ชุด นำตัวดำเนินดคีข้อหา “ให้บุคคลอื่นยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน โดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด”

สืบเนื่องจาก ทาง พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 ดำเนินการสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยผิดกฏหมายและมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ทางชุดสืบสวนภาค 5 ก็ได้รับแจ้งเบาแสจากประชาชนมาเป็นจำนวนมาก ก็ได้จัดชุดทำงานลงไปแต่ละจังหวัด โดยทางชุดจับกุมได้ไปดักซุ่มที่บริเวณหน้าร้านขายไก่ปิ้ง หลังวัดน้ำโค้ง หมู่ 1 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ต่อมาได้มี นายฐิติกร ขับรถของกลางมาเรียกเก็บเงินลูกค้า จึงเข้าทำการจับกุมตัวไว้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำการปล่อยเงินกู้ โดยมีลูกค้าในพื้นที่ จ.แพร่ จำนวนมาก โดยจะปล่อยเงินกู้แล้วเก็บเป็นรายวัน อย่างปล่อยไป 5,000 บาท จะหักค่าเอกสาร 200 บาท แล้วเก็บเป็นรายวันวันละ 250 บาท จำนวน 24 วัน โดยทำมานานก่อนถูกจับกุม หลังการสอบสวนแล้ว ได้ควบคุมตัวส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น