ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 17/02/62

จับสองมือพนมก้มกราบ
“พระพิฆเนศ และทุกองค์”
ที่อาเขตขอบคุณ”วันชัย”

เพียงแค่ผ่านและเสียงสวดที่มาจาก “พระพิฆเนศ อาเขต” กลิ่นรูปที่โปรยเจ้าในจิตความศรัทธาก็ย่อมที่จะเกิดขึ้นและเดินเข้าไปมองทุกองค์มองแล้วจิตมันคิดกับความศักดิ์สิทธิ์ที่เริ่มศรัทธา อยากเชิญชวนชาวเราหรือต่างชาติว่าสถานที่แห่งนี้ควรจะไปนมัสการกราบไหว้ โดยเฉพาะในทุกวันพุธเวลา 20.00 น. และวันพฤหัส เวลา 19.00 น. จะเริ่มทำพิธีไหว้ครูจิตศรัทธากับทุก ๆ องค์เฉกเช่น พระพิฆเนศปางประทานพร-พระพิฆเนศปาสามเศียร-พระตรีมูรติ-พระอรรถนารีศวร-พระราหู-พระราหูหมุนเรียกทรัพย์-ครูกายแก้ว-พระพรหม-เทพทันใจฯลฯ และอีกหลายองค์ ขอบคุณ”วันชัย ดุลยธรรมภักดี”เจ้าของ

ปัญหา(ภาคใต้)ไฟ้ใต้ที่
ยังไม่จบง่าย ๆ ชื่นชม
“นักรบกุหลาบดำ”

วันนี้อยากให้คำเขียนกับความรู้สึกที่เกิดจากใจว่าบรรดาอิสตรีเหล่านี้ที่ เธอช่างกล้าที่จะปะทะกับ (เงามืด) ที่มองไม่เห็นชีวิตและหน้าที่ ความกล้าที่เธอเหล่านี้สมัครเข้ามา เพื่อสร้างความสันติสุขและดับไฟใต้ กว่า 40 ปี ไฟใต้ยังคุกรุ่น แสงแห่งความสงบยังหาไม่พบ แต่ไม่เห็นจะมีรัฐบาลใดที่จะแก้ปัญหาไฟใต้ได้แม้แต่รัฐบาลเดียว กี่พันกี่หมื่นคนที่ต้องสูญเสียชีวิต ความตายที่ได้มาเพียงแค่ธงชาติหุ้มโลงศพ กับอิสตรีที่เห็นเธอกล้าพร้อมที่จะเผชิญกับภัย “ผู้ก่อการร้ายใต้” ที่ต้องต่อสู้ที่เห็นตัวกับเงาของมัน เธอเหล่านี้พร้อมที่จบชีวิตได้ในทุก ๆ นาที (เพราะสิ่งที่ถูกลอบกัด) พนมมือท่วมหัวเทวาธิราชการปกป้องภัยให้กับพวกเธอทุกด้วยเถอะ “แม่นักรบกุหลาบดำ”

คำคำนี้มันช่างกินใจ
“พาโจรคืนบ้าน-ห่อ
ศพทหารมาส่งแม่”

ภาพข่าวเหตุการณที่ต่อเนื่องกับความเป็นผู้ก่อการร้าย(โจรใต้) จัดรูปแบบเรียนกันแบบกองโจรซึ่งมีโรงเรียนสอนภาษาปอเน๊อะการซ่องสุมเริ่มมาตั้งแต่ปี 2515 จนถึงปัจจุบันรัฐบาลไทย(ทุกสมัย) ปราบกลุ่มกองโจรนี้ไม่เคยสำเร็จ คำที่ว่า”พาโจรคืนบ้าน ห่อศพทหารมาส่งแม่” มันช่างกินใจ สะใจที่นโยบายของใคร จับโจรได้ปรับทัศนะคติ ให้เงินนับล้านแล้วกลับมาบ้าน แล้วไอ้ศพทหารที่ตายไปๆ ต้อง “เอาศพมาส่งแม่” มันเป็นธรรมหรือวะ ?

อุ้มให้ขี่คอมาตั้งแต่
5 ขวบ”จ๋า อิศราภรณ์
ดุลยธรรมภักดี (ลูกช้าง)

ภาพที่มิได้คิดที่จะโฆษณาหรือลบหลู่เครื่องแบบของการบินไทย เพียงแต่จิตสำนึกของความเป็นลุง “ตุ้ย ตอแย” เห็นภาพนี้กับตำแหน่งของการทำงานแล้วมีความรู้สึกว่าปลื้มกับหลานสาวคนนี้ “น้องจ๋า” อิศราภรณ์ ดุลยธรรมภักดี ทายาทของตระกูลเจ้าของที่ดินอาเขตน้อง “จ๋า” เป็นลูกสาวคุณจุ๋ม ปัจจุบันจบจากมหาลัยเชียงใหม่ แล้วเข้าสู่รั้วสถาบันการบินไทยกับสิ่งที่คิด “ลุง ลุงอุ้มจ๋าหน่อย”

คนนี้แหละจะได้เป็น
สส.เขต 1 ชม. เพราะ
โดนแกล้งไงล่ะ !

อดีตที่เคยลงสมัครรับเลือกตั้งแข่งลงนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่และสอบไม่ผ่านด้วยประสบการณ์ทั้งหลายทั้งปวง แต่วันนี้ “ทนายจ๋า” ธิดารัตน์ ศิริวิทยากร หมายเลข 25 เขต 1 เชียงใหม่ พรรค “ชาติพันธุ์ไทย” ครวญเพราะป้ายหาเสียงไว้วางไว้จุดไหนเป็นต้องโดนกรีด ล้ม ดึง เพราะไม่ทราบสาเหตุระวังคนที่ถูกแกล้งนี้แหละจะได้เป็น ส.ส.เขต 1 (จับตาดู)

ฟ้ามันยังไม่แจ่มใสนัก
หรอก ! กับการเลือกตั้ง
ช่วยกันตั้งจิตไล่มันไป

การเลือกตั้งย่อมมีพรรคมีพวกรักใครชอบใครก็ช่วยกันไปถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ข่าวนี้คนมีพวกบอกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้กลุ่มที่ได้ประโยชน์มากที่สุดคือ “พรรคประชารัฐ” เพราะเขาเลือกคุณ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” สืบทอดต่อเป็นนายกฯ ที่บอกว่าได้เปรียบได้เปรียบทุก ๆ พรรค เพราะคุณประยุทธ์ยังอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรี ตอบแบบชัดถ้อยชัดคำว่า “ยอมรับที่จะเป็นนายกต่อ” นี่แหละคำว่า “ฟ้ามันยังไม่แจ่มใสนัก” ใครชอบก็แล้วแต่ ใครไม่ชอบก็นั่งจิต
อธิฐานกันครึ่งประเทศหรือมากกว่าครึ่งตั้งจิตธิฐาน “ฟ้ายังมีตาคนไม่ดีต้องมีอันเป็นไป”

ไอ้กลิ้งถามคิดกันยังไง?

1.

เณรน้อยเมื่อพ่อติดคุกไม่มีใครมาเยี่ยมต้องมาส่งข้าว-น้ำ ทุกวัน

2-3

สิ่งที่ดีและคล้ายคลึงกัน (สัตว์) บางตัวย่อมดีกว่าคนบางคน

4.

น้ำใจที่มีให้ต่อกัน เมื่อรถประชาธิปัตถ์ (เสีย) กลุ่มหาเสียงเพื่อไทยช่วย

เอ้อ มีหยั่งงี้ด้วยเหรอ
มีคนถาม 3 ตู่จะเลือก
ใคร? ตู่ไหน ?

เขียหนังสืออยูที่ สถานที่ 160 ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พื้นที่(ภาคเหนือ) บน-ล่าง จะสวมเสื้อสีแดง ไอ้เราก็อยู่พื้นที่อาศัยผืนแผ่นดินล้านนา อยู่ๆ เมื่อมีคนถามว่า 3 ตู่จะเลือกใคร ?

1. ตู่ เสรี พิศุทธิ์

2. ตู่ จตุพร

3. ตู่ ประยุทธ์

มองซ้ายมองขวาจะเขียน เขียนบอก(สองสามตืน) อยู่ตรงหน้านึกในใจกว่ากูจะเขียนบอกชาวเชียงใหม่ว่าไง ! เออ เออ กูไม่เลือกตู่ที่ 3 มึงพอใจหรือยังวะ ! (รอดตีนนะซิ! )

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง
ไปดูความสวยของ
อ.แม่แจ่ม

ประเพณี วัฒนธรรม ธรรมชาติ ความเป็นอยู่ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ มีครบไปเยือนธรรมชาติกันเถอะ

กลับละน้า…

ร่วมแสดงความคิดเห็น