หนุ่มแม่ยมกลัวฝนตกไล่ รีบขับเก๋งพาแฟนสาวกลับบ้าน รถเสียหลักพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าแรงสูงหัก รถพังยับเยิน แฟนสาวดับคาที่

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ร.ต.อ.สังเขป นุ่มนวล พนักงานสอบสวน สภ.วังหงส์ จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุ รถเก๋งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ข้างถนนวังหงส์-น้ำรัด กม.19 ม. 5 ต.วังหงส์ ใกล้เขตติดต่อ บ้านย่านยาว ต.น้ำรัด อ.หนองม่วงไข่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.ขวัญชาติ ชุ่มมงคล สวญ.สภ.วังหงส์ ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับตำรวจสายตรวจ และรถกู้ชีพ-กู้ภัย ขุนวัง ของ ทต.วังหงส์ ออกช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างถนน ถูกรถเก๋งชนจนหัก พบ รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขต 4003 เชียงใหม่ เสียหลักจากการชนเสาไฟตกข้างถนน ในสภาพด้านข้างตรงกันข้ามคนขับพังยับเยินเสียหายทั้งคัน และพบพลเมืองดี หน่วยกู้ภัยให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่นั่งหน้าคู่คนขับมา ไม่รัดเข็มขัดนิรภัย กระเด็นตกออกมานอกรถ สภาพบาดเจ็บสาหัสไม่รู้สึกตัว ทราบชื่อ น.ส.กัญจนพร ก่อสุวรรณานนท์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177/1 บ.ต้นม่วง ม.9 ต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ จึงได้นำส่ง ร.พ.หนองม่วงไข่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้านคนขับทราบชื่อ นายธวัชชัย สืบแก้ว อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 บ.ท่าบัวลอย ม.4 ต.แม่ยม อ.เมือง จ.แพร่ บาดเจ็บเล็กน้อย จากการให้การของ นายธวัชชัยฯ ให้การว่า ขับรถเก๋งมาจาก ต.น้ำรัด จะกลับบ้านเพราะฝนกำลังจะตก แต่ขณะขับเข้าโค้งรถยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างถนนอย่างแรง จนมีคนที่นั่งมาด้วยเสียชีวิตดังกล่าว พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกเป็นหลักฐาน ก่อนแจ้งให้ญาติผู้ประ สบเหตุทราบ ประสานการไฟฟ้า อ.หนองม่วงไข่ มาสำรวจทรัพย์สินทางราชการ ที่ได้รับความเสียหาย ให้รถยกมายกรถไปไว้ที่ สภ.วังหงส์

ชาวบ้านที่มาดูที่เกิดเหตุ รายหนึ่งเล่าว่า ที่เกิดเหตุเป็นโค้งอันตราย มีผู้เสียชีวิตติดต่อกัน 5 ราย ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ขับรถจักรยานยนต์เสียหลักเลยโค้ง เสียชีวิตก่อนหน้านี้ 4 ศพ ส่วนมากเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งหมด ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุต้องเสียชีวิตครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ได้ติดป้ายเตือน เพิ่มแสงสว่างในตอนกลางคืน ซึ่งเป็นทางตรงมาตลอด แต่เป็นโค้งแรก ที่เข้าเขตรับผิดชอบ สภ.วังหงส์ ชาวบ้านเรียกว่า”โค้งผีสิง” หากใช้เส้นทางนี้ต้องลดความเร็วลงและไม่ประมาท มิเช่นนั้นอาจถึงตายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น