ทัวร์จีนแห่มาสงกรานต์เชียงใหม่ ที่พักในกระแสเริงร่า แต่ยอดจองโรงแรมยังนิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซีทริป เวปไซด์ดัง ด้านการท่องเที่ยวจีน ระบุจากการสำรวจยอดจองเที่ยวบินล่วงหน้า เพื่อท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะเป้าหมายมายังเชียงใหม่, ชลบุรี,ภูเก็ต มีสัญญาณบวก เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้รายงาน ทอท.ระบุช่วงเทศกาลสำคัญๆเช่น ปีใหม่ ตรุษจีน ผู้โดยสารใช้บริการสนามบินทั้ง 6 แห่งกว่า 3.18 ล้านคน เพิ่มขึ้น 11.8% มีเที่ยวบิน 18,300 เที่ยวบิน เพิ่ม12.6% เมื่อเทียบปีที่แล้ว เชียงใหม่มีผู้โดยสารกว่า 246,000 คน หรือเฉลี่ยประมาณ 35,100 คนต่อวัน เพิ่มขึ้น 5% เที่ยวบินประมาณ 1,700 เที่ยวบิน หรือราวๆ 240 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มขึ้น 15.6%

โดยหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวต่างๆ ระบุตรงกันว่าช่วงสง กรานต์ประเมินว่า น่าจะใกล้เคียงกันทุกสนามบิน เนื่องจากนโยบายฟรีวีซ่า กระตุ้นบรรยากาศท่องเที่ยวได้มาก ยอดจองที่พักตามเมืองท่องเที่ยวหลักๆ มีทัวร์เกาหลี ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ เข้ามาเติมเพิ่มจากกลุ่มทัวร์จีน ซึ่งกลุ่มนี้ชื่นชอบสีสันเทศกาลสงกรานต์ของไทย

ด้านนางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ กล่าวว่า การจองห้องพัก ในเชียงใหม่ ช่วงสงกรานต์ยังนิ่ง ไม่คึกคัก แต่มั่นใจว่า ช่วงสงกรานต์ การเข้าพักน่าจะคล้ายๆที่ผ่านมา อยู่ที่ 65-70 % กับโรงแรมที่พักในระบบ ประกอบกับโรงแรม ที่พักมีหลากหลาย ทำให้นักท่องเที่ยวมีทางเลือกมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ผู้ประกอบห้องพัก ย่านราชมรรคา, พระปกเกล้า,ล่ามช้าง ซึ่งส่วนหนึ่งมีที่พัก ในกระแสรูปแบบแอร์บีเอ็นบี แบ่งปันที่พัก เข้ามาบริการจองผ่านเครือข่ายทั่วโลก ส่งผลให้กลุ่มคนเดินทางรุ่นใหม่ๆที่มาตามรีวิว มาแบบกันเอง หันไปใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการที่พักในระบบ ฝากเตือนเจ้าหน้าที่ ให้กวดขัน ที่พักแบบแบ่งปันกันตามกระแส ซึ่งมีหลากหลาย ทั้งแบ่งห้องในบ้าน ให้พัก หอพัก ,คอนโด,อพาร์ทเมตน์ หรือแม้แต่ที่พักแบบง่ายๆในชุมชน ต้องคำนึงถึงมาตรฐาน ความปลอดภัย การจัดระเบียบที่ไม่ตัดราคา แย่งลูกค้ากัน อย่าให้เกิดปัญหาแล้วมาตามแก้กัน เช่น เกสต์เฮ้าส์ ,เรือนแรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น